Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Mỹ tạo ra xung đột ở Ukraina

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Xung đột ở Ukraina là do Washington tạo ra và ngày hôm nay Mỹ đang cố tình kéo dài, điều này thể hiện rõ mong muốn của phương Tây duy trì sự thống trị toàn cầu bằng mọi cách và áp đặt chế độ độc tài lên các nước độc lập, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

“Hoa Kỳ ban đầutạo ra và hiện tại đang cố tình kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina,” - ông Shoigu nói tại cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên SCO hôm thứ Sáu.

Ông lưu ý rằng phía Nga chia sẻ những đánh giá đưa ra trong cuộc họp về tình hình quốc tế hiện tại “vẫn còn phức tạp và có xu hướng xấu đi”.

Nỗ lực duy trì sự thống trị

“Mâu thuẫn địa chính trị ngày càng gia tăng, nền tảng cơ bản của sự ổn định chiến lược đang bị phá hủy, vai trò của các thể chế quốc tế đang giảm sút. Điều này chủ yếu là do Hoa Kỳ và các đồng minh mong muốn duy trì sự thống trị toàn cầu bằng mọi cách và áp đặt mệnh lệnh của họ lên các nước độc lập”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga: Nga chưa bao giờ đe dọa NATO
Ông nói: “Để đạt được mục tiêu của mình, Washington đang gây áp lực chưa từng có, bao gồm cả đối với các đối tác của mình, giao cho họ vai trò là những người thực thi ngoan ngoãn”.
Theo Shoigu, có thể đưa ra nhiều ví dụ về sự can thiệp của Mỹ vào công việc của các quốc gia có chủ quyền, bao gồm cả việc thay đổi chế độ mà họ không thích.

Ông nói: “Đó là Iraq, Afghanistan, Libya, Syria”.

“Công cụ gây ảnh hưởng mà Mỹ sử dụng rộng rãi là các phương pháp tài chính, chính trị-ngoại giao và trong một số trường hợp là vũ lực Một kỹ thuật đã được chứng minh nhiều lần được sử dụng - kích động và duy trì các ổ bất ổn ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, tạo ra các mối đe dọa an ninh, đồng thời cung cấp hỗ trợ quân sự để vô hiệu hóa chúng”, - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IAEA được thông báo về nỗ lực mới dùng UAV tấn công vào trung tâm đào tạo của ZNPP

Các cuộc tấn công vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye sẽ gây ra hậu quả thảm khốc

“Các cuộc tấn công đang diễn ra của Lực lượng vũ trang Ukraina vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là mối lo ngại đặc biệt, có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc”, ông Shoigu phát biểu tại cuộc họp giữa các bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên SCO.

Ông lưu ý rằng “dấu vết của vụ tấn công khủng bố được thực hiện vào ngày 22 tháng 3 tại nhà hát Crocus City Hall cũng dẫn đến Ukraina.”
Bộ trưởng nói: “Tất cả những người phạm tội vì những hành động phi pháp và tàn bạo này chắc chắn sẽ phải chịu hình phạt xứng đáng, vấn đề chỉ là thời gian”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала