- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Pháp kể chuyện lính đánh thuê bị dụ dỗ tới Ukraina

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân nhân Pháp sang tham gia chiến đấu ở Ukraina được hứa sẽ làm giả giấy xuất ngũ và được trả tiền lương hậu hĩnh, một cựu nhân viên cơ quan tình báo chống khủng bố của Pháp, người hiện đang thu thập thông tin về việc người Pháp tham gia các trận chiến bên phía Ukraina cho biết.
“Các nguồn tin cho chúng tôi biết rằng trong hàng ngũ quân đội Pháp các chuyên gia đã đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn: giấy xuất ngũ giả, lời hứa đảm bảo sẽ phục hồi quân ngũ sau khi kết thúc tham chiến, đồng thời được hứa mức thu nhập cao hơn đáng kể so với thu nhập thông thường của họ”, - người đối thoại cho biết.
Theo thông tin của người này, các đặc vụ Pháp có thể đã có mặt ở Ukraina ngay từ những ngày đầu Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt cùng với những người Pháp bình thường tình nguyện sang chiến đấu bên phía Kiev.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo nói về lính tình nguyện Pháp theo chủ nghĩa quốc xã ở Ukraina
“Đây là những đặc vụ vẫn còn rất bí mật và khó xác định”, - cựu sĩ quan tình báo Pháp cho biết.
Vào tháng 2 Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng Paris sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Tại một hội nghị ủng hộ chế độ Kiev, ông đã nêu ra vấn đề đưa quân Pháp đến vùng chiến sự, nhưng cả các nhà lãnh đạo châu Âu lẫn phe đối lập trong nước đều không ủng hộ ông. Đầu tháng 3, người đứng đầu nước này cũng nhấn mạnh rằng Pháp “không có giới hạn hay ranh giới đỏ” trong vấn đề hỗ trợ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала