- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo nói về lính tình nguyện Pháp theo chủ nghĩa quốc xã ở Ukraina

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người Pháp chiến đấu bên phía Ukraina thường là các nhà hoạt động xã hội quốc xã nổi tiếng, báo chí Pháp đang cố gắng biến họ thành những người hùng.
Đây là thông tin trao đổi với Sputnik của của cựu sĩ quan cảnh sát và nhân viên tình báo chống khủng bố người Pháp Nicolas Cinquini, người hiện đang thu thập thông tin về những người Pháp tham chiến bên phía Ukraina.

“Không giống như các quan chức chính phủ, những người Pháp theo ý muốn của chính mình tình nguyện gia nhập hàng ngũ những người theo chủ nghĩa Đại Tây Dương và thể hiện tinh thần quốc xã của họ trên mạng xã hội, nơi rất dễ nhận ra họ. Đó là nơi hiện diện của các nhà hoạt động xã hội nổi tiếng có tư tưởng quốc xã, và hơn thế nữa, báo chí Pháp đang cố biến họ thành những người hùng”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Ông điểm danh những lớp người nào tình nguyện sang tham chiến trong hàng ngũ LLVT Ukraina.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga đánh trúng nơi triển khai lính đánh thuê Pháp ở Slavyansk
“Những người tình nguyện đi theo diện cá nhân thường là các cựu quân nhân bất mãn mà con đường quân ngũ của họ trước đây chỉ đạt đến cấp hạ sĩ quan, với kiến thức hạn chế về lịch sử hoặc địa chính trị; còn có cả nhóm người phân biệt chủng tộc; những người ủng hộ hoặc các nhà hoạt động công khai của phe cực hữu, thậm chí cả những người được xếp vào diện theo chủ nghĩa quốc xã”, - cựu sĩ quan tình báo lưu ý.
Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov từng nói rằng có nhiều lính đánh thuê nước ngoài đang chiến đấu bên phía Ukraina, lần nào cũng có thông tin xác nhận. Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần thông tin về việc vô hiệu hóa lính đánh thuê nước ngoài đến từ các nước NATO và sự hiện diện của họ tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала