Facebooker Dương Hồng Hiếu bị bắt vì tội gì?

© Ảnh : TTXVN - Lê Văn SenCơ quan tố tụng đọc lệnh bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu.
Cơ quan tố tụng đọc lệnh bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
Dương Hồng Hiếu, Facebooker được biết đến với tên các tài khoản như "Dương Hồng Hiếu," "Dương Hiếu" và "Phù Dung tự kêu oan" vừa bị Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ.
Theo nhà chức trách, dù đã nhiều lần được cảm hoá nhưng Facebooker* Dương Hồng Hiếu vẫn sử dụng các tài khoản mạng xã hội đăng nhiều nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc và bôi nhọ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang.

Bắt Dương Hồng Hiếu

TTXVN cho biết, sáng nay (26/4), Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu (sinh năm 1978, ngụ số nhà 78 Huỳnh Mẫn Đạt, Tổ 13, Khu phố 1, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá).
Theo Công an tỉnh Kiên Giang, Dương Hồng Hiếu bị bắt để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại khoản 2, Điều 331, Bộ luật Hình sự.
Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
bạo hành  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
2 phóng viên bất ngờ bị hành hung khi đang tác nghiệp

Dương Hồng Hiếu vì sao bị bắt?

Theo hồ sơ điều tra của Công an tỉnh Kiên Giang, suốt từ năm 2020 đến nay, đối tượng Dương Hồng Hiếu đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội tên "Dương Hồng Hiếu," "Dương Hiếu" và "Phù Dung tự kêu oan" đăng tải nhiều nội dung không đúng sự thật.
Facebooker Dương Hồng Hiếu được xác định đã bịa đặt, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang và nhiều chức sắc trong Ban Trị sự Giáo hội.
Bằng các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Hồng Hiếu.
Đáng chú ý, theo nhà chức trách, trước khi để tới mức bị bắt giam, Dương Hồng Hiếu đã được các cơ quan chức năng mời làm việc nhiều lần.
Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung gần hiện trường khu vực khám nghiệm tử thi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Hải Phòng rúng động nghi án nam sinh 15 tuổi sát hại bạn gái: Đã có con chung
Tại những lần làm việc này, Hiếu đều làm cam kết không tái phạm về hành vi tương tự nhưng sau đó Hiếu vẫn coi thường pháp luật, tái diễn hành vi vi phạm.
Có thể thấy, các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảm hóa, giáo dục nhưng Dương Hồng Hiếu vẫn không nhận thức được vi phạm, tiếp tục hoạt động ngày càng quyết liệt, tính chất phức tạp hơn, do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Hồng Hiếu.
Công an tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
*Hành động Meta bị cấm tại LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала