- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thành viên Đảng Cộng hòa ra tối hậu thư cho Ukraina

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người phản đối việc viện trợ cho Ukraina trong Đảng Cộng hòa của Mỹ cho rằng gói kinh phí 61 tỷ USD vừa được Quốc hội Hoa Kỳ phân bổ sẽ là đợt viện trợ lớn cuối cùng dành cho Kiev, một bài báo trên tờ The Hill cho biết.
“Những người theo phái bảo thủ vẫn hoài nghi về việc tài trợ cho cuộc chiến ở Ukraina nhận định rằng dự luật vừa được ký ban hành trong tuần này sẽ là gói viện trợ lớn cuối cùng của Mỹ được thông qua dành cho Kiev”, - ấn phẩm viết.
Những người phản đối viện trợ công nhận chiến thắng của lãnh đạo phái nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell, người đã “đẩy” dự luật thông qua quốc hội trong vòng tranh luận vừa rồi, nhưng cho rằng trong trường hợp có yêu cầu tài trợ mới cho Ukraina thì Tổng thống Joe Biden sẽ ra về tay trắng.
“Nếu Ukraina nghĩ rằng họ sẽ nhận thêm 60 tỷ USD nữa từ Quốc hội Hoa Kỳ, thì điều đó là không thể”, - Thượng nghị sĩ James David Vance thuộc Đảng Cộng hòa đến từ bang Ohio cho biết.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ bất ngờ thừa nhận về kế hoạch đối với Ukraina
Đồng thời như báo The Hill viết, đối với những người ủng hộ Kiev chỉ còn duy nhất một vấn đề: khi nào Ukraina sẽ cần một đợt viện trợ mới.
“Các thượng nghị sĩ của cả hai đảng hy vọng rằng khoản tiền 61 tỷ USD được quốc hội thông qua trong tuần này sẽ đủ để hỗ trợ Kiev cho đến hết tháng 11 và có thể đến cuối năm nay”, - ấn phẩm lưu ý.
Tổng thống Biden hôm thứ Tư đã ký dự luật đã được Quốc hội thông qua để ban hành thành luật viện trợ trị giá gần 61 tỷ USD cho các đồng minh nước ngoài, trong đó có Ukraina. Sau khi ký ông nói rằng Washington sẽ bắt đầu chuyển giao thiết bị quân sự cho Kiev ngay trong những giờ tới. Hàng viện trợ nói đến ở đây là đạn dược cho hệ thống phòng không, pháo binh, hệ thống tên lửa và xe bọc thép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала