- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Viện trợ của Mỹ dành cho Ukraina không đủ để nước này “giành lại” các khu vực mới của Liên bang Nga

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhKỹ sư quân sự của nhóm quân “Trung tâm” thuộc Quân khu Trung tâm ở Avdeevka. Đội rà phá bom mìn trên các khu vực đô thị và dọn vật thể nổ trên các đoạn đường trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Kỹ sư quân sự của nhóm quân “Trung tâm” thuộc Quân khu Trung tâm ở Avdeevka. Đội rà phá bom mìn trên các khu vực đô thị và dọn vật thể nổ trên các đoạn đường trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bàn về viện trợ mới của Mỹ cho Ukraina, Economist của Anh viết rằng viện trợ này sẽ không đủ để Kiev có thể "lấy lại" các khu vực đã trở thành của Nga từ năm 2014 đến năm 2022, và ấn phẩm coi chủ đề "trận chiến tại Quốc hội” là dấu hiệu của những vấn đề sắp xảy ra trong tương lai của nước Mỹ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư đã ký luật viện trợ cho Ukraina và các đồng minh khác. Sau đó, ông nói rằng Washington sẽ bắt đầu chuyển giao viện trợ quân sự cho Kiev trong những giờ tới. Chúng ta đang nói về đạn dược cho phòng không, pháo binh, hệ thống tên lửa và xe bọc thép.
The Economist nhận định rằng viện trợ sẽ không đủ để Ukraina lấy lại các vùng lãnh thổ đã thuộc về Nga vào năm 2014 và 2022.
“Mặc dù gói biện pháp mới sẽ cải thiện khả năng phòng thủ của Ukraina, nhưng nó không đủ để giúp nước này lấy lại một phần lãnh thổ đã mất vào tay Nga, hiện chiếm khoảng 18% lãnh thổ của Ukraina”, ấn phẩm viết.
Tạp chí này cũng viết rằng “cuộc chiến tại Quốc hội Mỹ” về việc phê duyệt viện trợ cho Kiev là dấu hiệu của những vấn đề phía trước trong tương lai. Cần lưu ý rằng nếu việc phân bổ viện trợ không diễn ra, Ukraina sẽ phải đối mặt với nguy cơ “mất nhiều lãnh thổ hơn nữa”.
“Mặc dù 61 tỷ USD đang giúp Ukraina tồn tại nhưng nước này vẫn chưa an toàn”, tờ Economist cho biết thêm.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina được khuyên nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất
Crưm trở thành khu vực của Nga hồi tháng 3 năm 2014 do kết quả trưng cầu dân ý sau đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol ủng hộ việc sáp nhập vào Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời và nhiều nước phương Tây ủng hộ Kievvề vấn đề này. Về phần mình, giới lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng người dân Crưm đã bỏ phiếu thống nhất với Liên bang Nga thông qua các biện pháp dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm “dứt khoát đã khép lại”.
Các cuộc trưng cầu dân ý về việc các khu vực DNR, LNR, Khersonvà Zaporozhye vào Liên bang Nga được tổ chức vào ngày 23-27 tháng 9 năm 2022. Dựa trên kết quả xử lý 100% số phiếu bầu ở DNR, 99,23% cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở tỉnh Kherson - 87,05%, ở tỉnh Zaporozhye - 93,11% . Ngày 30 tháng 9, Tổng thống Putin đã phát biểu tại Điện Kremlin về kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, sau đó ông đã ký các thỏa thuận với người đứng đầu các khu vực này về việc tiếp nhận vào thành phần LB Nga.

Quan điểm chung của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала