BNG Ba Lan: Ông Duda không có thẩm quyền thảo luận về việc triển khai vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Andreea AlexandruTổng thống Ba Lan Andrzej Duda
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda không có thẩm quyền thảo luận về khả năng triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ nước này và ông đã được cảnh báo về điều đó, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết trên kênh truyền hình Polsat TV.
Trước đó Tổng thống Duda trong một cuộc phỏng vấn với báo Fakt nói rằng chính quyền Ba Lan sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ trên lãnh thổ nước mình. (Thủ tướng Donald) Tusk để đáp lại việc này nói rằng ông muốn gặp Tổng thống Duda và tìm hiểu xem điều gì đã thúc đẩy ông ấy đưa ra những tuyên bố như vậy. Hôm thứ năm ông Duda đã mời Thủ tướng Tusk đến một cuộc họp như vậy vào ngày 1 tháng 5.
“Ngài Tổng thống đã được thông báo cho biết ở cấp cao nhất và cần nói rõ – không phải ở cấp của Ba Lan - là không được nói về việc này và hiện không có cơ hội cho điều đó”, - Ngoại trưởng Sikorski nói.
Ông nhấn mạnh rằng Tổng thống “trình bày chính sách đối ngoại do Hội đồng Bộ trưởng xây dựng”.
Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ba Lan, chính phủ nước này không trao cho Tổng thống “động cơ hay thẩm quyền” để phát biểu về chủ đề vũ khí hạt nhân.
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Chuyên gia quân sự dự đoán Mỹ sẽ triển khai vũ khí hạt nhân ở Ba Lan
"Đây là những vấn đề rất phức tạp mà chúng tôi đang thảo luận trong Nhóm lập kế hoạch Hạt nhân của Liên minh Bắc Đại Tây dương trong bầu không khí bí mật tối đa. Việc này được thực hiện ở những nơi trú ẩn đặc biệt như vậy”, - ông Sikorsky giải thích.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khi bình luận về tuyên bố của Ba Lan nói sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân ở nước mình, lưu ý rằng khi thực hiện các kế hoạch sẽ áp dụng các bước đi để đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала