Mỹ đang sa vào thời kỳ suy thoái khó có thể phục hồi

© AP Photo / Charlie RiedelHoa kỳ
Hoa kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang phải đối mặt với một thời kỳ suy thoái mà khó có khả năng phục hồi do thiếu hiểu biết chung về vấn đề và cách giải quyết, nhà báo David Ignatius của tờ Washington Post viết, trích dẫn báo cáo mới của Tập đoàn RAND (được coi là không mong muốn ở Nga), được chuẩn bị theo lệnh của Lầu Năm Góc.

“Hoa Kỳ có thể đang tiến tới một sự suy thoái mà ít cường quốc nào từng phục hồi được. Nước này… chưa có hiểu biết chung về vấn đề và cách giải quyết nó”, - nhà báo David Ignatius viết.

Ông David Ignatius lưu ý rằng khả năng cạnh tranh của Mỹ đang bị đe dọa cả trong nước và quốc tế và nhấn mạnh sự suy giảm uy tín của Mỹ tại hàng chục quốc gia đang phát triển và sự cạnh tranh từ Trung Quốc. Các vấn đề cũng được Washington Post ghi nhận là tăng trưởng năng suất chậm lại, căng thẳng quân sự quá mức và sự phân cực của hệ thống chính trị Hoa Kỳ.
Triết gia, nhà khoa học chính trị, nhà kinh tế chính trị người Mỹ Francis Fukuyama trong cuộc họp báo ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
"Khủng hoảng nghiêm trọng." Ông Fukuyama thừa nhận sự thật khó chịu về nước Mỹ
Nhà báo chỉ ra rằng nếu người Mỹ không thể tìm được những nhà lãnh đạo mới và thỏa thuận về những giải pháp có hiệu quả cho tất cả mọi người thì nước Mỹ sẽ sụp đổ. Họ sẽ đi vào “vòng xoáy đi xuống”, với các cường quốc trong quá khứ “hiếm khi đảo ngược được xu hướng này”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала