- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ: Lính châu Âu sẽ chiến đấu ở Ukraina do lực lượng vũ trang Ukraina thiếu người

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Để đổi lấy gói viện trợ mới, Hoa Kỳ có thể yêu cầu Lực lượng vũ trang Ukraina tiến hành một cuộc tấn công mới, nhưng do quân đội Ukraina thiếu trầm trọng nhân lực, quân đội châu Âu sẽ bắt đầu chiến dịch này, nhà báo Clayton Morris nói trong chương trình Redacted.

Ông gợi ý: “Chính xác thì họ sẽ làm điều này như thế nào nếu họ không có quân đội và những người còn lại đang đầu hàng? Đơn giản là họ sẽ không sử dụng người Ukraina nữa, giờ đây binh lính châu Âu sẽ ra trận”.

Morris lưu ý rằng phương Tây sẵn sàng thực hiện mọi bước đi để ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga. Theo ông, NATO, Liên minh châu Âu và Lầu Năm Góc không thể cho phép Odessa và các thành phố khác nằm dưới sự kiểm soát của Nga, vì chúng chứa đựng những nguồn tài nguyên quý giá mà các nước phương Tây muốn đánh cắp và sử dụng.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Pháp kể chuyện lính đánh thuê bị dụ dỗ tới Ukraina
Tuần trước, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xác nhận một số thành viên liên minh đã cử cố vấn quân sự tới Ukraina.
Trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang hồi tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng những hành động và tuyên bố nguy hiểm của phương Tây trong chính sách đối ngoại, cũng như việc có thể điều quân tới Ukraina, đe dọa một cuộc xung đột có sử dụng vũ khí hạt nhân và sự hủy diệt của nền văn minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала