- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bom Mỹ thất bại ở Ukraina vì Nga sử dụng tác chiến điện tử

© Ảnh : Saab ABGround Launched Small Diameter Bomb (GLSDB)
Ground Launched Small Diameter Bomb (GLSDB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bom tầm xa đặc biệt GLSDB của Mỹ, được chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina, đã chứng tỏ tính kém hiệu quả do hệ thống tác chiến điện tử của Nga ngăn chặn chúng, ấn phẩm Interia của Ba Lan viết.
“Người Ukraina là những người đầu tiên đưa bom này vào kho vũ khí của mình. Điều này xảy ra vào tháng 2 năm nay, nhưng những tên lửa này hóa ra hoàn toàn vô dụng”, - ấn phẩm nhấn mạnh.
Cần lưu ý rằng bom GLSDB hoạt động dựa trên định vị GPS, nhưng hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã ngăn chặn thành công. Vì vậy hiện tại quân đội Ukraina đã ngừng sử dụng những loại vũ khí này, tài liệu cho biết.
Trực chiến tại Trạm điều khiển tổ hợp tên lửa-phòng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
68 máy bay không người lái bị bắn hạ trên Lãnh thổ Krasnodar và Crưm trong đêm qua

“Được biết, hiện tại trong lĩnh vực tác chiến điện tử, Nga vượt trội đáng kể so với Ukraina, trong khi NATO nhận ra rằng trong trường hợp xảy ra xung đột, tác chiến điện tử có thể trở thành con át chủ bài của Matxcơva,” - tác giả bài viết tổng hợp.

Truyền thông phương Tây đã nhiều lần ghi nhận tính hiệu quả của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Tờ New York Times đã viết rằng các hệ thống này triệt hạ thành công máy bay không người lái của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала