Hơn 70% người dân Đức đánh giá tiêu cực về công việc của bà Baerbock trên cương vị Ngoại trưởng

© AP PhotoNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hơn 2/3 người dân Đức không hài lòng với công việc của Annalena Baerbock trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao. Điều này chứng tỏ qua kết quả cuộc thăm dò dư luận do viện xã hội học Civey thực hiện, cổng thông tin Focus-online ủy quyền.
Theo nghiên cứu, 70% số người được hỏi đánh giá tiêu cực về công việc của Baerbock (Đảng Liên minh 90/Đảng Xanh) với tư cách người đứng đầu Bộ Ngoại giao. Chỉ có 22% bày tỏ quan điểm ngược lại, 8% không chia sẻ quan điểm về vấn đề này. Hầu hết những người không hài lòng với hoạt động của bà Baerbock đều nằm trong số những người ủng hộ đảng Thay thế cho nước Đức (98%), khối Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo và Dân chủ Cơ đốc giáo (84%) và Đảng Dân chủ Tự do (75%).
Ngoài ra, như các nhà xã hội học đã phát hiện trong một cuộc khảo sát khác, 81% người Đức tin rằng bà Baerbock không phù hợp với chức vụ Thủ tướng Đức. Cổng thông tin lưu ý rằng nếu bà ấy muốn một lần nữa trở thành ứng cử viên cho vị trí người đứng đầu chính phủ, bà cần có sự ủng hộ của đông đảo quần chúng. Chỉ 14% người tham gia khảo sát coi người đứng đầu Bộ Ngoại giao hiện tại là ứng cử viên phù hợp cho chức vụ thủ tướng. Sự ủng hộ chính đến từ cử tri Đảng Xanh (56%).
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc tấn công của Baerbock nhằm vào ông Putin làm dấy lên sự phẫn nộ trên Internet
Việc ứng cử của Baerbock nhận được ít sự tán thành nhất từ ​​những người ủng hộ Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo và Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (4%), Giải pháp thay thế cho nước Đức (2%) và Đảng Dân chủ Tự do (7%). Ít nhất 23% cử tri Đảng Dân chủ Xã hội Đức và 29% người ủng hộ Đảng Cánh tả coi Baerbock là ứng cử viên phù hợp cho chức vụ Thủ tướng.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 4 và từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 4, với khoảng 5000 tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала