- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mátxcơva khai mạc triển lãm vũ khí NATO lấy được từ LLVT Ukraina

Đăng ký
Trong Công viên Chiến thắng trên đồi Poklonnaya ở Moskva, Bộ Quốc phòng Nga đã khai mạc cuộc triển lãm vũ khí và thiết bị quân sự, chiến lợi phẩm do quân nhân Nga thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt, phóng viên Sputnik đưa tin.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, một số thiết bị đã bị thu giữ tại các khu định cư Rabotino và Malaya Tokmachka ở tỉnh Zaporozhye và Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Có thể chiêm ngưỡng những loại vũ khí nào tại triển lãm?

Triển lãm nằm ở địa điểm phía trước Bảo tàng Chiến thắng. Xe tăng Leopard 2A6 và xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức, xe chiến đấu bộ binh Bradley, xe bọc thép chở quân M113, xe bọc thép International MaxxPro, xe bọc thép HMMWV M1151 và HMMWV M998 và pháo kéo M777 củaMỹđược trưng bày tại đây.
Ngoài ra, tại triển lãm còn có xe bọc thép AT105 Saxon và Husky TSV sản xuất tại Anh, xe Pinzgauer 712M của Áo, xe bọc thép Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ, thiết giáp Mastiff của Anh, xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp và xe chiến đấu bộ binhCV90 của Thụy Điển.
Bổ sung còn có xe bọc thép Bushmaster do Úc sản xuất, xe bọc thép Sisu Pasi XA-180/185 của Phần Lan, xe bọc thép Mamba MK2 do Nam Phi sản xuất, BMP-1 của Séc và xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng ''Azovets'' của Ukraina.
M88A1. Ảnh chụp màn hình video - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe bọc thép cứu hộ của Mỹ thu giữ được đưa tới triển lãm của Bộ Quốc phòng Nga ở Matxcơva
Chỉ vài giờ trước khi khai mạc, vào đêm ngày 1 tháng 5, hai mẫu thiết bị nữa của Mỹ đã được đưa tới đây - xe tăng M1 Abrams và xe kỹ sư tấn công M1150, một phương tiện kỹ thuật tấn công dựa trên nó. Mục đích chính của nó là tạo đường đi trong các bãi mìn. Abrams và M1150 bị bắt trong các hoạt động tấn công ở khu vực Berdychi theo hướng Avdeevka.
Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các loại vũ khí chống tăng và vũ khí nhỏ của quân đội nước ngoài, máy bay không người lái, tài liệu chiến đấu, bản đồ, tài liệu tư tưởng và thiết bị của tân phát xít Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала