«Giáng đòn vào chỗ nhạy cảm». Truyền thông Đức cay đắng vì trừng phạt thất bại

© AP Photo / Alexander Zemlianichenko JrMatxcơva, Liên bang Nga
Matxcơva, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây toan tính sử dụng sự hỗ trợ của lệnh trừng phạt để giáng đòn tấn công vào ngành vận tải hàng không ở Nga nhưng kế hoạch đó đã hứng chịu thất bại; số lượng chuyến bay trong nước đã tăng rõ rệt vào năm 2023, báo Đức Die Welt nhận xét.

Các biện pháp trừng phạt chủ chốt của phương Tây chống Nga hoá ra chẳng mấy tác dụng. Vận tải hàng không dân dụng ở Nga vẫn tiếp tục hoạt động thực hiện đúng chức năng”, - tờ báo than thở.

Theo xác nhận của Die Welt, trong năm 2022 nhiều máy bay đã phải đậu im trên mặt đất, nhưng năm ngoái số chuyến bay đã tăng khoảng 20 nghìn chuyến, đạt tới con số 1,28 triệu chuyến.

Càng hy vọng nhiều càng thất bại đau

“Lệnh cấm vận chống lại ngành hàng không dân dụng Nga là một trong những biện pháp đầu tiên của EU sau khi bắt đầu chiến tranh. Đòn đánh này cần giáng vào chỗ nhạy cảm của quốc gia”, - tờ báo thừa nhận.
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Ở Quốc hội Mỹ thừa nhận biện pháp trừng phạt chống Nga thất bại
Ở nước Nga có nhiều khu vực quan trọng chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay, còn hầu hết đội bay của các hãng hàng không Nga khai thác mẫu máy bay Airbus của nhà sản xuất châu Âu và Boeing của Mỹ, bài viết cho biết.

"Từng ấp ủ hy vọng rằng sau khi bị cắt rời khỏi công nghệ hàng không của phương Tây thì Nga sẽ suy yếu nghiêm trọng. Thế nhưng kế hoạch này đã đổ vỡ", - báo Đức kết luận đầy cay đắng.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала