- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga

© Sputnik / Evgeny OdinokovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hành động của các nước thành viên NATO cho thấy họ đang cố ý dẫn đến một cuộc xung đột quân sự trực tiếp với Nga, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm thứ Hai.

Những tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng cử quân Pháp và các lực lượng NATO khác tới Ukraina khiến người ta ngạc nhiên trước sự vô trách nhiệm và thiếu suy nghĩ của họ. Hơn nữa, trên các phương tiện truyền thông phương Tây đã xuất hiện thông tin cho rằng một số lính đánh thuê từ Quân đoàn nước ngoài của Pháp đã có mặt ở Ukraina. Đây không phảiđiều gì khác mà chính là biểu hiện của sự sẵn sàng và ý định tham gia vào cuộc đối đầu vũ trang trực tiếp với Nga, đồng nghĩa với cuộc đụng độ quân sự trực diện giữa các cường quốc hạt nhân”, - tuyên bố đăng trên trang web của bộ ngoại giao cho biết.

Matxcơva đã ghi nhận một loạt bước đi từ phía Pháp, bao gồm các cuộc tập trận quân sự và các sự kiện khác, “rõ ràng sẽ hỗ trợ cho các tuyên bố của Macron bằng việc chứng minh khả năng hạt nhân của Paris”.
 Tên lửa đạn đạo liên lục địa chiến lược RS-12  Topol di chuyển vào vị trí - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chuyên gia Ả Rập: Cuộc tập trận của Lực lượng vũ trang Nga là tín hiệu cho mọi đối thủ của Nga
“Những hành động này và một số hành động khác của các quốc gia thành viên khối Bắc Đại Tây Dương thực sự cho thấy rằng họ đang cố tình dẫn dắt vấn đề theo hướng leo thang hơn nữa cuộc khủng hoảng Ukraina, đưa tới một cuộc đụng độ quân sự công khai giữa các nước NATO và Nga trong khuôn khổ thực hiện chính sách thù địch nhằm gây “thất bại chiến lược” cho đất nước chúng ta”, - bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Quan điểm chung của Nga

Lập trường nhất quán của Nga Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала