- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc muốn cùng Pháp tìm ra lối thoát cho xung đột Ukraina

© AP Photo / Ju Peng/XinhuaTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputik) - Trung Quốc cùng với Pháp và các đối tác khác dự định tìm cách tháo gỡ xung đột ở Ukraina, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết trên báo Le Figaro.
“Chúng tôi hy vọng hòa bình và ổn định sẽ sớm trở lại châu Âu và chúng tôi dự định hợp tác với Pháp và toàn bộ cộng đồng quốc tế để tìm cách tháo gỡ cuộc khủng hoảng”, - ông nhận xét.
Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng ông “hiểu được tình trạng hỗn loạn mà cuộc khủng hoảng Ukraina gây ra đối với người châu Âu”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Trung Quốc không phải là nguồn gốc của cuộc xung đột này và không liên quan đến nó. Chủ tịch nước CHND Trung Hoa lưu ý rằng Bắc Kinh luôn đóng vai trò xây dựng trong việc giải quyết hòa bình.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhắc lại rằng ông “nhiều lần kêu gọi tuân thủ các mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia có tính đến lợi ích an ninh chính đáng của các bên, đồng thời chỉ ra rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được”.
Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tập Cận Bình đề nghị Macron đưa ra kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraina
Chủ tịch Tập Cận Bình đến Pháp hôm Chủ nhật và sẽ ở lại đây cho đến thứ Tư. Nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ có cuộc trò chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron; ông cũng dự kiến gặp người đứng đầu Ủy ban Châu Âu, bà Ursula von der Leyen, người mà theo người phát ngôn EC Eric Mamer, có ý định tham gia các cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo tại Paris.
Chuyến thăm hiện tại là chuyến đi đầu tiên của ông Tập Cận Bình tới Pháp sau 5 năm và như giới thân cận với nhà lãnh đạo Pháp cho biết, “được tổ chức trùng với dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và sau chuyến thăm của Tổng thống nước này tới Bắc Kinh vào tháng 4/2023”.
Trong chuyến công du châu Âu kéo dài đến ngày 10 tháng 5, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng sẽ đến thăm Serbia và Hungary.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала