Tổng thống Nga Vladimir Putin: Chủ quyền nước Nga đặt lên hàng đầu trong mọi nhiệm vụ của đất nước

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhThông điệp video của Tổng thống Vladimir Putin gửi các đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 12 của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh
Thông điệp video của Tổng thống Vladimir Putin gửi các đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 12 của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tăng cường vị thế và chủ quyền quốc tế của Nga là ưu tiên hàng đầu trong tất cả các nhiệm vụ mà nước này đang giải quyết, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với các thành viên Chính phủ Nga.
Ông Putin nói: “Chúng ta đã củng cố vị thế quốc tế của mình. An ninh và chủ quyền của Nga được đặt lên hàng đầu trong tất cả các nhiệm vụ mà chúng ta đặt ra và giải quyết" .

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga buộc phải đưa ra biện pháp bảo vệ người dân Donbass

Nga buộc phải thực hiện các biện pháp để bảo vệ người dân Donbass bằng vũ lực sau 8 năm họ bị Kiev đối xử tồi tệ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
“Vào năm 2022 bắt đầu xảy ra các vấn đề khác, bởi vì chúng ta tin rằng sau khi những người đã sống và đang sống ở Donbass bị đối xử tồi tệ và không thể giải quyết được bằng các biện pháp hòa bình. Sau đó, chúng ta hiểu ra rằng mình đang bị dắt mũi và chúng ta phải thực hiện các biện pháp đặc biệt để bảo vệ những người này bằng vũ lực”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với chính phủ Nga.
Ông lưu ý rằng những người đã sống và hiện đang sống trên lãnh thổ của các khu vực thống nhất với Liên bang Nga luôn coi Nga là quê hương lịch sử của họ, còn Nga coi họ là “người của mình”.

Cuộc xâm lược kinh tế đã được phát động chống lại Nga

Ông Putin nói: “Điều gì bắt đầu từ quan điểm kinh tế, bạn và tôi biết rất rõ, cuộc xâm lược kinh tế chống lại Nga đã bắt đầu theo đúng nghĩa đen của từ này”.
Ông nói thêm rằng mọi nỗ lực đều nhằm mục đích phá hủy đất nước từ bên trong.
“Vô số lệnh trừng phạt mà chúng ta phải đối mặt đều nhằm vào một mục đích, và bạn và tôi biết rõ điều này, mục tiêu là gì - tiêu diệt nước Nga từ bên trong, không chỉ về mặt chính trị mà trên hết là về mặt kinh tế: tạo ra các vấn đề trong các tập thể lao động, gây ra tình trạng thất nghiệp hàng loạt trong nước, dẫn đến việc đóng cửa các doanh nghiệp và toàn bộ ngành công nghiệp. Như chúng ta biết, đối thủ của chúng ta đã không thành công”, - ông Putin nói.
Theo ông, “kết quả hoàn toàn trái ngược với những gì được mong đợi”.

Ông Putin cho biết năm ngoái tốc độ tăng trưởng kinh tế của Nga cao hơn của thế giới

“Năm ngoái, nền kinh tế Nga của chúng ta tăng trưởng với tốc độ cao hơn thế giới. Về chỉ số này, chúng ta không chỉ dẫn trước các quốc gia hàng đầu của Liên minh Châu Âu mà còn dẫn trước tất cả các quốc gia G7”, - ông Putin cho biết tại một cuộc họp với các thành viên của chính phủ Nga.

Nước Nga đã vượt qua thách thức lịch sử

“Chúng ta đã cùng nhau tìm kiếm những câu trả lời xứng đáng cho những thách thức lịch sử phức tạp nhất và nhìn chung đã vượt qua một cách thành công. Và điều quan trọng về cơ bản là chúng ta tiếp tục giải quyết các vấn đề hiện tại một cách tích cực và nhất quán trong chương trình nghị sự phát triển các mục tiêu và ưu tiên quốc gia quan trọng”, ông Putin nói.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24/2/2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịchlà “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đối xử tồi tệ và diệt chủng trong 8 năm”. Ông lưu ý rằng chiến dịch đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga “không có cơ hội để làm khác, rủi ro an ninh được tạo ra đến mức không thể đáp trả bằng các biện pháp khác”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала