Đại sứ quán Nga chế nhạo bài đăng của NASA về chuyến bay có người lái đầu tiên vào vũ trụ

© Fotolia / VadimsadovskiPhi hành gia
Phi hành gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Đại sứ quán Nga tại Nam Phi đã chế nhạo bài đăng của Trung tâm Vũ trụ Johnson về chuyến bay có người lái đầu tiên vào vũ trụ, mà theo NASA do Alan Shepard người Mỹ thực hiện.
NASA hôm qua đã đăng một bài viết nói rằng 63 năm trước Alan Shepard đã làm nên lịch sử khi trở thành phi hành gia trên con tàu vũ trụ Freedom 7 trong sứ mệnh Mercury-Redstone 3, thực hiện “chuyến bay có người lái đầu tiên vào vũ trụ”. Tuy nhiên, không có chi tiết nào khác về “sứ mệnh đầu tiên” được nêu ra. NASA cũng im lặng về chuyến bay ra ngoài vũ trụ của Yuri Gagarin ba tuần trước sứ mệnh của Shepard.
“Bức ảnh màu của người đàn ông đầu tiên bay vào vũ trụ [phi hành gia người Mỹ Alan Shepard]. Ngày 12 tháng 4 năm 1961”, - bài đăng phản hồi của Đại sứ quán Nga có kèm theo bức ảnh của Yuri Gagarin.
Phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Tổ chức Mỹ phải trả giá cho quyết định "hủy tên" Yuri Gagarin
Trong chuyến bay kéo dài 15 phút của mình, Shepard đã điều khiển con tàu bằng tay (anh nghiêng mũi tàu theo các hướng khác nhau và xoay con tàu dọc theo trục của nó).
Chuyến bay của Gagarin là tự động vì không cần chuyển sang điều khiển bằng tay - mọi thứ đều hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khả năng như vậy trong chuyến bay của Liên Xô vào ngày 12 tháng 4 đã được dự đoán từ trước. Bản thân trung tâm NASA không mô tả bất kỳ chi tiết nào trong bài đăng của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала