Gia đình ông Trần Quí Thanh được nhận lại hơn 183 tỷ đồng

© Ảnh : Bộ Công anTrần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích bị bắt tạm giam
Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích bị bắt tạm giam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 6/5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tống đạt bản án sơ thẩm đến các bị cáo, người liên quan… trong vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do ông Trần Quí Thanh (71 tuổi, cựu giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (43 tuổi), Trần Thị Ngọc Bích (40 tuổi) thực hiện.
Theo Bản án sơ thẩm, qua xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.
Đồng thời ông Trần Quí Thanh cũng đồng ý với đề nghị của bốn bị hại về việc hoàn trả lại tiền cho vay và hủy các hợp đồng, tài liệu liên quan đến giao dịch được xác lập giả tạo, trái pháp luật nên hội đồng xét xử ghi nhận.
Vì vậy, có căn cứ kết luận, về bản chất của vụ án, các bị cáo đã có hành vi bằng giao dịch dân sự về vay tài sản (vay tiền) đối với các bị hại gồm: Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung và Đặng Thị Kim Oanh là không trái luật.
Riêng đối với bà Đặng Thị Kim Oanh, tại phiên tòa đã yêu cầu ông Trần Quí Thanh phải bồi thường thiệt hại về lợi thế kinh doanh kể từ ngày bị chiếm đoạt tài sản với số tiền 531,3 tỉ đồng.
Ông Trần Quí Thanh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Ông Trần Quí Thanh cùng ái nữ hầu toà
Về yêu cầu này, hội đồng xét xử cho rằng bà Oanh không có tài liệu, chứng cứ chứng minh thiệt hại thực tế đã xảy ra, việc yêu cầu tính thiệt hại theo mức lãi suất 10% trên giá trị tài sản được định giá là không có cơ sở nên không được chấp nhận.
Về dân sự, do các bị cáo không phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự, HĐXX tuyên trả lại số tiền hơn 183 tỷ đồng cho bà Phạm Thị Nụ (vợ bị cáo Trần Quí Thanh và là mẹ của hai bị cáo Phương, Bích) đã nộp để khắc phục hậu quả của các bị cáo.
Ngoài mức án trên, mỗi bị cáo phải chịu án phí 200.000 đồng.
Các bị hại cũng phải chịu tiền án phí, trong đó bị hại Lâm Sơn Hoàng phải chịu 223 triệu đồng; Nguyễn Huy Đông hơn 186 triệu đồng; Nguyễn Văn Chung hơn 142 triệu đồng và Đặng Thị Kim Oanh hơn 982 triệu đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала