- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tỷ phú Mỹ: việc điều quân Mỹ tới Ukraina sẽ dẫn tới Thế chiến III

© AP Photo / Charly Triballeau / PoolQuân nhân Pháp
Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Tỷ phú người Mỹ David Sachs cho biết trên mạng xã hội X rằng việc quân đội Mỹ có thể tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina sẽ dẫn đến Thế chiến III.
Trước đó, lãnh đạo phe thiểu số đảng Dân chủ tại Hạ viện Quốc hội Mỹ, Hakeem Jeffries, không loại trừ sự tham gia của lực lượng vũ trang Mỹ trong cuộc xung đột ở Ukraina. Theo ông, kịch bản như vậy rất có thể xảy ra nếu Kiev bị đánh bại, và do đó Washington “không thể để Ukraina thất thủ”. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller sau đó cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói rõ rằng việc gửi quân Mỹ tới Ukraina sẽ không xảy ra.
Sachs viết trên mạng xã hội X kèm theo bức ảnh trích dẫn của Jeffries: “Cho dù họ có lặp lại ý tưởng này bao nhiêu lần đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể cho phép biến thành hiện thực, vì hậu quả sẽ là Thế chiến thứ ba”.
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đại tá Mỹ tiết lộ điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ nếu xảy ra chiến tranh thế giới

Đưa quân phương Tây tới Ukraina

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi tháng 2 cho biết các nhà lãnh đạo phương Tây đang thảo luận về khả năng gửi quân tới Ukraina. Ông thừa nhận rằng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận, nhưng theo cách nói của ông, “không thể loại trừ bất cứ điều gì”. Điện Kremlin sau đó tuyên bố rằng họ chú ý đến lời nói của Macron rằng chủ đề cử quân nhân tới Ukraina đã được thảo luận ở châu Âu; Matxcơva cũng biết rõ về quan điểm của Macron nhắm tới mục đích gây ra thất bại chiến lược đối với Nga ở Ukraina.
Điện Kremlin lưu ý rằng một số quốc gia tham gia sự kiện Paris về Ukraina vẫn duy trì "sự đánh giá khá tỉnh táo về những nguy cơ tiềm ẩn của hành động như vậy khi trực tiếp tham gia vào một cuộc xung đột nóng", điều này "hoàn toàn không có lợi cho các quốc gia này, họ phải nhận thức được điều này.”
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với đồng nghiệp người Pháp Sebastien Lecornu trong một cuộc điện đàm rằng việc đưa quân đội Pháp tới Ukraina sẽ gây ra vấn đề cho chính nước Pháp. Trước đó, cơ quan báo chí Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga dẫn lời Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Sergei Naryshkin tuyên bố rằng các quân nhân Pháp ở Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp ưu tiên của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала