5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “bay” ma túy với 5 cô gái ở khách sạn: Theo dõi từ lâu

© Fotolia / Africa StudioTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa thông tin chính thức vụ 5 cầu thủ bóng đá CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn Bình Minh.
Vụ việc gây sốc bởi 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị tạm giữ có tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quả bóng vàng Việt Nam 2017), tiền vệ Nguyễn Trung Học và trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng đều là những nhân tố đặc biệt quan trọng của đội bóng.
Chiều nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra án kỷ luật nặng đối với Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Trường.

Công an Hà Tĩnh thông tin chính thức

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa thông tin chính thức vụ 5 cầu thủ câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma túy trái phép trong khách sạn.
Theo đó, các cầu thủ này được cho là đã “bay lắc” ma túy cùng 5 cô gái khác ở khách sạn Bình Minh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.
Báo điện tử Đài truyền hình Việt Nam dẫn thông tin chính thức từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng cộng 10 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và thu giữ một số tang vật.
Sự việc diễn ra hôm ngày 4/5. Theo đó, Công an Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra phòng 501, 502 khách sạn Bình Minh tại địa chỉ số 09 Trần Phú, TP Hà Tĩnh và phát hiện có 10 đối tượng đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Các đối tượng bị bắt giữ gồm có Đinh Thanh Trung (SN 1988); Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2002); Trần Thị Thủy Giang (SN 2002); Trần Thị Thu Phương (SN 2000), cùng trú tại tỉnh Hà Tĩnh; Dương Quang Tuấn (SN 1996), trú tại TP Hà Nội; Nguyễn Trung Học (SN 1998), trú tại tỉnh Tuyên Quang; Lý Thu Hà (SN 1999); Hà Thị Vân Anh (SN 2003) cùng trú tại tỉnh Đăk Nông; Lò Thị Định (SN 2002), trú tại tỉnh Điện Biên và Nguyễn Văn Trường (SN 2003), trú tại tỉnh Thanh Hóa.
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Nóng: Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan ma túy

Theo dõi từ lâu

Trong số này, như Sputnik đã thông tin, có 5 đối tượng hiện đang là cầu thủ thuộc CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, là những cầu thủ trụ cột, thường xuyên giữ suất đá chính tại V-League, bao gồm: tiền vệ Đinh Thanh Trung; trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng; thủ môn Dương Quang Tuấn; tiền vệ Nguyễn Trung Học và trung vệ Nguyễn Văn Trường.
Người gây tiếc nuối nhất chính là trường hợp tiền vệ Đinh Thanh Trung – Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017, từng vô địch V-League năm 2017 với CLB Quảng Nam.
Bên cạnh đó, trung vệ tiềm năng của U23 Việt Nam là Nguyễn Ngọc Thắng, vừa tham dự vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar và Nguyễn Trung Học cũng là tiền vệ gắn bó với đội bóng Hà Tĩnh nhiều năm nay.
Tiền vệ Nguyễn Trung Học đang là đội trưởng CLB Hà Tĩnh, đã ra sân 16 trận ở V-League 2023-2024, được đánh giá là mẫu cầu thủ có kỹ thuật, có tư duy chơi bóng và chăm chỉ luyện tập.
Được biết, vụ việc đã được Công an Hà Tĩnh theo dõi từ lâu.
“Ban đầu phát hiện 7 người, nhưng đến thời điểm này mới xác định có 4 người liên quan. Vụ việc được cơ quan chức năng theo dõi từ lâu”, theo nguồn tin cho biết.

VFF kỷ luật nặng

Ngay trong chiều nay 8/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã công bố mức án kỷ luật với các cầu thủ đang bị điều tra về việc sử dụng trái phép chất ma túy.
Theo đó, Ban Kỷ luật của VFF đã quyết định đình chỉ thi đấu tại các giải bóng đá quốc gia do VFF quản lý với các cầu thủ là tiền vệ Đinh Thanh Trung; trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng; thủ môn Dương Quang Tuấn; tiền vệ Nguyễn Trung Học và trung vệ Nguyễn Văn Trường.
Lý do là các cầu thủ này đang bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Tĩnh tạm giữ để làm rõ nghi vấn sử dụng chất cấm.
Theo Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, VFF đã nhận được báo cáo về việc 5 cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có dính tới chất cấm (ma túy).
Không chỉ VFF, VPF cũng cho hay, họ đã nhận được thông tin 5 cầu thủ Hà Tĩnh đang liên quan đến vụ điều tra sử rụng trái phép ma túy.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Cảnh sát phá chuyên án ma tuý lớn nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng
Tuy nhiên, do vụ việc nằm ngoài bóng đá nên VPF phải chờ thêm thông báo từ phía cơ quan chức năng, công an.
Theo nhiều nguồn tin, dự kiến, VFF và VPF sẽ có cuộc họp liên quan tới vụ việc.
Trước đó, hôm qua, nhiều báo đài cho biết, 5 cầu thủ Nguyễn Ngọc Thắng, Dương Quang Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Văn Trường đã bị gạch tên khỏi danh sách trận đấu làm khách trên sân Quy Nhơn với CLB Bình Định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Thông tin lan truyền trên các trang mạng xã hội cũng cho biết, nhóm cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã vi phạm nội quy của đội bóng và có lối sống không chuẩn mực nên bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu.
CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tiền thân là đội Hà Nội B, do công ty CP Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quản lý. Đến tháng 12/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh bàn giao đội bóng cho Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn. HLV Nguyễn Thành Công đang dẫn dắt đội bóng.
Về phía câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng theo một số nguồn tin, phía đơn vị chủ quản đã thanh lý hợp đồng với cả 5 cầu thủ đang bị công an điều tra.
Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала