Malaysia có kế hoạch áp dụng 'ngoại giao đười ươi'

© Sputnik / Taras IvanovChi Đười ươi tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Chi Đười ươi tại Vinpearl Safari Phú Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Malaysia dự định tặng đười ươi cho các nước mua dầu cọ như một phần của sáng kiến “ngoại giao đười ươi” tương tự như chính sách ngoại giao gấu trúc của Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Hàng hóa nước này Johari Abdul Ghani cho biết.

“Ngoại giao đười ươi sẽ cho thế giới thấy rằng Malaysia luôn cam kết bảo tồn đa dạng sinh học”, - Bộ trưởng viết trên mạng xã hội X.

Ông cho biết chiến lược "ngoại giao đười ươi" sẽ cung cấp các loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cho các quốc gia tham gia buôn bán dầu cọ với Malaysia, đặc biệt là các nhà nhập khẩu lớn như Liên minh châu Âu và Ấn Độ.
Bé gấu trúc quấy rầy mẹ khi đang tập luyện - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Multimedia
Bé gấu trúc quấy rầy mẹ khi đang tập luyện
Đười ươi đang bị đe dọa nghiêm trọng, trong đó mối đe dọa lớn nhất là mất môi trường sống do nạn phá rừng, mở rộng nông nghiệp, đặc biệt là các đồn điền trồng dầu cọ và phát triển cơ sở hạ tầng.
Bắc Kinh từ lâu đã sử dụng “ngoại giao gấu trúc” như một hình thức quyền lực mềm. Trung Quốc tiếp tục truyền thống đế quốc lâu đời là cho các nước đối tác vay một cặp gấu trúc như một biểu tượng của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, các vườn thú nước ngoài phải trả lại gấu trúc con trong vòng vài năm sau khi sinh để chúng có thể tham gia chương trình nhân giống ở Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала