Mỹ sẽ rút quân khỏi Niger

© AP Photo / Sam MednickCông an tại Niamey, Niger
Công an tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ dự định rút quân khỏi Niger. Tuyên bố này được người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đưa ra tại phiên điều trần ở Thượng viện Mỹ, trang web chính thức của thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ cho biết.
“Các vị đã đề cập rằng chúng tôi buộc phải rời khỏi Niger. Chúng tôi sẽ rời Niger”, người đứng đầu Bộ quốc phòng Mỹ cho biết.
Trước đó, Quân đội Mỹ đã công bố chế độ cảnh giác cao độ do việc triển khai đội quân Nga gần đó trên lãnh thổ căn cứ không quân của Lực lượng Không quân Niger.
Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Mỹ sẽ rút 1.000 quân khỏi Niger

Lầu Năm Góc đang thăm dò khả năng hiện diện quân sự ở Tây Phi

Ông Lloyd Austin cho biết Mỹ đang khám phá khả năng thiết lập sự hiện diện quân sự ở Tây Phi và mở rộng quan hệ đối tác với các nước khu vực này.
“Đây là lãnh thổ quan trọng. Chúng tôi hiện đang làm việc với Bộ Ngoại giao về các quốc gia mà các vị đề cập (Mali và Burkina Faso) và phát triển cơ hội để thiết lập sự hiện diện và phát triển quan hệ đối tác có ý nghĩa hơn với họ,” Bộ trưởng Austin nói trong phiên điều trần về ngân sách của Thượng viện.
Như người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã lưu ý, công việc tạo ra sự hiện diện kiểu này “vẫn đang tiếp tục”. Trong những tuần gần đây Mỹ phải đối mặt với vấn đề chấm dứt hợp tác quân sự với Chad và Niger theo sáng kiến ​​của các nước này.
Trước đó, khi bình luận về những sự kiện này, cựu nhà phân tích Lầu Năm Góc kiêm trung úy Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski tuyên bố rằng những bước đi như vậy đánh dấu sự kết thúc và thất bại của chính sách thuộc địa mới của Hoa Kỳ đối với châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала