Ở Belarus nói về quyền tấn công phòng ngừa và sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật

CC BY 2.0 / Zwedga / MinskMinsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Bất kỳ hành động khiêu khích vũ trang nào chống lại Belarus sẽ dẫn đến phản ứng thích đáng bằng mọi khả năng, bao gồm cả vũ khí hạt nhân chiến thuật (TNW); hơn nữa, Minsk có quyền tấn công phòng ngừa chống lại kẻ xâm lược.
Tham tán công sứ Đại sứ quán Belarus tại Nga, đại biểu Hạ viện Quốc hội nước cộng hòa.
Trước đó ở Belarus đã bắt đầu đợt kiểm tra đột xuất lực lượng và phương tiện mang vũ khí hạt nhân phi chiến lược. Một sư đoàn tổ hợp tác chiến-chiến thuật Iskander và phi đội máy bay Su-25 đang chuẩn bị thực hiện các nhiệm vụ đã định. Cuộc kiểm tra này được lên kế hoạch trên cơ sở các hoạt động được thực hiện ở LB Nga về sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược và được đồng bộ hóa với chúng. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói về phản ứng tức thì trước bất kỳ hành động xâm lược nào có thể xảy ra đối với nước này. Trước đó, ông cũng vạch trần kế hoạch của phe đối lập Belarus nhằm chiếm giữ một trong các khu vực trong nước, tuyên bố thành lập “chính phủ mới” ở khu vực này và dẫn quân NATO tới đó.
Bệ phóng của tổ hợp tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
BNG Nga nêu điều kiện để rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Belarus
“Chúng tôi biết chi tiết và đích danh về kế hoạch sử dụng các băng nhóm vũ trang gồm những kẻ “đào tẩu” để thực hiện hành động xâm lược mang tính chất lai (hybrid) chống lại Belarus”, - ông Shpakovsky viết trên kênh Telegram của mình.
Đồng thời trong trường hợp xảy ra hành động khiêu khích như vậy, các nước láng giềng không thân thiện sẽ không thể “giả vờ là người quan sát bên ngoài” được, ông lưu ý.

“Bất kỳ hành động khiêu khích vũ trang nào chống lại Belarus sẽ dẫn đến một phản ứng thích đáng bằng mọi khả năng, bao gồm cả vũ khí hạt nhân chiến thuật”, - ông Shpakovsky viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала