Ở Pháp nói về những cuốn sách độc hại chết người

© Sputnik / Evgeniy Samarin / Chuyển đến kho ảnhThư viện
Thư viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thư viện ở châu Âu đang bị kiểm tra đồng loạt để tìm kiếm những ấn phẩm có chứa chất asen từ thế kỷ 19, kênh Europe1 của Pháp đưa tin.

“Trong những tuần gần đây, hàng nghìn cuốn sách trước đây nhiễm asen đã bị loại bỏ khỏi các thư viện ở Đức. Lý do là chất có sắc tố màu xanh lá cây từng được sử dụng vào thế kỷ 19 để tạo màu cho da thuộc (để làm bìa sách – chú thích biên tập). Ở vùng Alsace lân cận, thư viện quốc gia và trường đại học ở Strasbourg cũng đang tổ chức kiểm tra”, - bản tin cho biết.

Nhân viên Thư viện Quốc gia và Thư viện Đại học Jerome Schweitzer giải thích rằng bìa sách màu xanh lá cây là mốt của những năm 1840. Sắc tố màu xanh lá cây có chứa arsenic, thứ chất mà khi người ta hít phải có thể dẫn đến nôn mửa và nếu tiếp xúc lâu dài có nguy cơ mắc bệnh ung thư, ông nói.
Các cuôn sách. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
"Kinh hoàng”: Thêm 110 cuốn sách Hán Nôm cổ bị mất
Theo Schweitzer, chỉ riêng trong thư viện Strasbourg việc tìm kiếm các ấn phẩm nguy hiểm có thể mất đến hàng tháng. Những cuốn sách "độc hại" được tìm thấy sẽ được số hóa và bảo quản trong hộp kín.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала