Tin tặc Nga đăng trích dẫn của Putin lên website Ukraina

© Depositphotos.com / GorodenkoffTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Đăng ký
Tin tặc Nga đã tấn công các trang web của Ukraina, chủ yếu là trang web của các trường đại học, trường trung học và các cơ sở giáo dục khác, đồng thời đăng trên đó lời chúc mừng nhân Ngày Chiến thắng 9 tháng 5, cũng như trích dẫn lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về tình anh em giữa các dân tộc Nga và Ukraina.
Đây là thông tin của một người tham gia nhóm hacker "Kilobyte V" nói với Sputnik.

“Hôm nay, tin tặc Nga đã chúc mừng thành tích của học sinh, sinh viên trên trang web của các cơ sở giáo dục Ukraina nhân ngày lễ chung của chúng ta - Ngày Chiến thắng”, - người đối thoại với hãng tin cho biết.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hacker Nga công bố dữ liệu của nhân viên văn phòng đăng ký, nhập ngũ quân đội Ukraina
Những lời chúc mừng và giải thích về lịch sử chung và chiến thắng chung trước chủ nghĩa phát xít của các dân tộc Liên Xô đã xuất hiện trên hơn một trăm trang web ở khắp Ukraina, chủ yếu là các cơ sở giáo dục. Tin tặc nói rằng họ không can thiệp vào hoạt động của các trang web đó mà chỉ đăng một bức ảnh ghép trên trang chính và trích dẫn câu nói được rút gọn của Putin: “Chúng tôi luôn luôn – và các bạn cũng biết quan điểm của tôi - coi nhân dân Ukraina là dân tộc anh em. Cả bây giờ tôi vẫn nghĩ như vậy. Và những gì đang xảy ra - tất nhiên, đây là một thảm kịch, thảm kịch chung của chúng ta! Nhưng thảm kịch đó không phải là kết quả chính sách của chúng tôi”. Trong văn bản lời chúc mừng nhân Ngày Chiến thắng phát triển ý tưởng về lịch sử chung của Nga và Ukraina: “Người dân Ukraina thân mến, ông bà của chúng ta đã sát cánh bên nhau chiến đấu chống lại chủ nghĩa phát xít, hôm nay là ngày chiến thắng chung của chúng ta, chúng tôi xin chúc mừng các bạn! Chúc mừng nhân Ngày Chiến thắng mùng 9 tháng 5!”
Các tin tặc cũng kêu gọi những binh sĩ Ukraina không muốn thiệt mạng vì chế độ Kiev sử dụng tần số vô tuyến 149.200 với ký hiệu “Volga”, qua đó họ có thể liên hệ với LLVT Nga và thỏa thuận về việc hạ vũ khí và đầu hàng quân Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала