Nga gửi tín hiệu cứng rắn tới Nhật Bản về việc hỗ trợ Ukraina

© Flickr / Nicolas RaymondQuốc kỳ Nhật Bán
Quốc kỳ Nhật Bán - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bằng cách xây dựng mạng lưới căn cứ tình báo trên Quần đảo Kuril, Nga đang gửi tín hiệu tới Nhật Bản về hậu quả của việc giúp đỡ Ukraina, tờ South China Morning Post viết.
James Brown, giáo sư tại Khoa Quan hệ Quốc tế cơ sở Tokyo của Đại học Temple, cho biết trong bình luận với ấn phẩm: “Moskva muốn chứng minh cho Nhật Bản thấy các bước nhằm hỗ trợ Kiev sẽ gây ra hậu quả không có lợi cho Tokyo”.
Bài báo cũng lưu ý việc tạo ra các căn cứ sẽ cho phép Nga giám sát tốt hơn các hành động của Nhật Bản và do đó là của Mỹ.
Tàu chiến Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Nga sẽ có biện pháp đối phó với mối đe dọa từ Nhật Bản

“Những căn cứ này sẽ trở thành tai mắt hướng về miền bắc Nhật Bản, nhờ đó Nga sẽ có thể theo kịp những gì người Nhật đang làm bằng cách phân tích tín hiệu radar - và đó cũng là những gì đồng minh của họ là Hoa Kỳ đang làm” - Garren Malloy - Giáo sư Khoa Quan hệ Quốc tế của trường Đại học Daito Bunka nói thêm.

Một ngày trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Nhật Bản Nikolai Nozdrev nói Moskva nhận thấy hoạt động của Nhật Bản nằm trong khuôn khổ các dự án khối khác nhau của Hoa Kỳ, bao gồm AUKUS, QUAD và tất cả các loại quan hệ “tam giác”. Việc củng cố tương tác quân sự theo các hình thức nhỏ, đi kèm với các tuyên bố mang tính đối đầu về nhu cầu “kiềm chế Nga và Trung Quốc”, nhằm mục đích áp đặt mô hình an ninh đơn phương có lợi cho Washington ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và buộc các cường quốc có chủ quyền phải phục tùng theo “trật tự dựa trên quy tắc” khét tiếng, ông lưu ý
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала