- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sự kiện đáng sợ": thay đổi trong khối NATO gây ra hoảng loạn

© iStock.com / RomanBabakinLá cờ NATO
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những phát biểu hiếu chiến của Tổng thống pháp Emmanuel Macron và Ngoại Trưởng Anh, David Cameron là tín hiệu rất nguy hiểm của NATO, từ bỏ chiến lược thận trọng đối với Nga, theo bài báo trên tờ báo Ý IL The Daily.
Trước đó, Macron không loại trừ khả năng của việc triển khai quân sự ở Đông Âu, nếu Nga tiến lênphía trước, và Kiev đưa ramột yêu cầu như vậy. Về phần mình, Cameron để ngỏ khả năng Ukraina tấn công vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí Anh.
"(NATO) như trong cuộc Chiến tranh Lạnh, hành động pháp lý nên < ... > đưa ra "đường đỏ" điều đó không thể được vượt qua dưới sự sợ hãi của toàn cầu một cuộc đụng độ với Nga. Macron và Cameron đề nghị để vượt qua những "đường đỏ đó", theo bài báo.
Theo ghi nhận, việc thực hiện đề nghị của Anh và Pháp sẽ biến NATO thành tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột với Nga. Vì vậy, căn cứ quân sự trên lãnh thổ của họ sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp cho quân đội Nga.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga
Tờ báo lo ngại hành động của Macron và Cameron nhằm leo thang xung đột sẽ có hại cho các nước NATO ở châu Âu.
Đây là một phát triển tình hình đáng sợ: chỉ việc Nga hành động trả đũa theo hình thức "diễn tập hạt nhân" - và chúng ta sẽ phải đối mặt với một số câu hỏi", tác giả cảnh báo.
Đại sứ Anh Nigel Casey và đại sứ Pháp Pierre được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga vào thứ hai. Sau đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố phản đối với đại diện Anh việc Cameron nói về cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Liên bang Nga có quyền đáp trả cho cuộc tấn công vào lãnh thổ của mình với vũ khí Anh, bằng các cuộc tấn công tương tự vào các cơ sở quân đội và thiết bị của Anh trong và ngoài nước Ukraina.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin tuyên bố mối nguy hiểm lớn do NATO can thiệp vào Ukraina
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý tuyên bố của các quốc gia Tây sẵn sàng để gửi quân đến Ukraina sẽ đưa lại phản ứng trách nhiệm, nhanh chóng và hiệu quả từ Moskva. Theo ông, diễn tập các lực lượng hạt nhân của Nga đang trực tiếp liên quan đến các đe dọa, khiêu khích và leo thang các mới nhất từ một số quốc gia châu Âu trên lục địa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала