Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ukraina tăng bảy bậc trong bảng xếp hạng các quân đội mạnh nhất thế giới

MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina (AFU) đã tăng 7 bậc và lọt vào top 15 quân đội mạnh nhất thế giới, vượt qua Ba Lan, Israel và Australia. Điều này được chứng minh trong xếp hạng mới được công bố bởi cổng thông tin GlobalFirepower.
Sputnik
Bây giờ Ukraina đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng, và một năm trước nước này đứng ở vị trí thứ 22. Các tác giả của bảng xếp hạng nêu rõ lý do chỉnh đổi đánh giá là Lực lượng vũ trang Ukraina đã chống lại Nga, cũng như viện trợ quân sự và tài chính của phương Tây.
Nga giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Vị trí đầu tiên một lần nữa thuộc về Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và vị trí thứ ba là Trung Quốc.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lợi thế của quân đội Nga so với Lực lượng vũ trang Ukraina trong dài hạn

Gói viện trợ mới cho Ukraina

Vào thứ Sáu, ngày 6 tháng 1, Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố gói viện trợ mới cho Ukraina. Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder, gói viện trợ mới sẽ bao gồm các xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Theo hãng tin AP, gói viện trợ quân sự mới cho Kiev trị giá khoảng 2,85 tỷ USD, sẽ là gói thiết bị quân sự lớn nhất mà Lầu Năm Góc lấy từkho dự trữ của mìnhđể gửi tới Ukraina.
Thảo luận