Kim Jong-un: Vũ khí hạt nhân của CHND Triều Tiên chính là nhằm chống lại chiến tranh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên không nhằm chống lại các quốc gia khác, "kẻ thù" của lực lượng hạt nhân nước này chính là chiến tranh và thảm họa hạt nhân nói chung, chính quyền CHDCND Triều Tiên phấn đấu cho hòa bình và ổn định trong khu vực, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Sputnik
Theo hãng tin, ông Kim Jong-un ngày 27/3 đã lãnh đạo cuộc họp quyết định đưa vũ khí hạt nhân vào trang bị cho quân đội và nghe báo cáo về những tiến bộ đạt được trong những năm gần đây liên quan đến việc tăng cường Lực lượng vũ trang hạt nhân CHDCND Triều Tiên cả về chất lượng và số lượng.

"Đồng chí Kim Jong-un kính mến đã nói... rằng chúng ta đã kiên cường vượt qua con đường thực sự khó khăn và lâu dài để sở hữu vũ khí hạt nhân, một lần nữa tuyên bố rằng kẻ thù mà Lực lượng vũ trang hạt nhân của CHDCND Triều Tiên cần chống lại sau khi tích lũy được sức mạnh răn đe hùng hậu không phải là một quốc gia hay một tập thể nhất định nào đó, mà chính là chiến tranh và thảm họa hạt nhân. Đường lối tăng cường lực lượng hạt nhân của Đảng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên nhất quán nhằm mục đích bảo vệ an ninh vĩnh cửu của quốc gia, bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực", - bản tin nêu rõ.

CHDCND Triều Tiên lại thử nghiệm phương tiện không người lái hạt nhân dưới nước
Ông Kim Jong-un đã xem xét chi tiết các đặc điểm kỹ thuật, các thông số cụ thể về cấu trúc và cách vận hành vũ khí hạt nhân chiến thuật loại mới, phương pháp sử dụng và mục tiêu hoạt động của chúng. Ông đã kiểm tra khả năng tương tác và khả năng thay thế lẫn nhau giữa vũ khí hạt nhân với các hệ thống vũ khí khác, kiểm tra kế hoạch tác chiến về khả năng phản công hạt nhân, các mệnh lệnh liên quan, cũng như điều kiện kỹ thuật, mức độ số hóa, độ tin cậy, độ an toàn và tính khoa học của hệ thống kiểm soát vũ khí hạt nhân quốc gia được gọi là "Cò súng hạt nhân". Cần lưu ý rằng hệ thống này đã được thử nghiệm thành công trong các cuộc tập trận chiến thuật tổng hợp gần đây của các đơn vị hạt nhân.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên biểu dương những nỗ lực và thành công to lớn của Viện Vũ khí hạt nhân cũng như đóng góp của viện vào việc tăng cường sức mạnh hạt nhân quốc gia theo "tư tưởng và kế hoạch chiến lược" của BCH Trung ương Đảng nhằm "thực hiện một cách đồng bộ và bằng nhiều con đường khác nhau việc quản lý vận hành vũ khí hạt nhân trong không gian hoạt động đa phương".
Thảo luận