CHDCND Triều Tiên lại thử nghiệm phương tiện không người lái hạt nhân dưới nước

© AP Photo / Lee Jin-man thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên
 thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên ngày 25-27/3 lại thử nghiệm phương tiện không người lái dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin của truyền thông CHDCND Triều Tiên cho biết.
Theo hãng tin, truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên thông báo về các cuộc thử nghiệm tiếp theo đối với thiết bị "Haeil-1" từ ngày 25 đến 27/3. Phương tiện đã di chuyển dưới nước trong 41 giờ 27 phút ở Biển Nhật Bản theo lộ trình hình bầu dục và hình số tám trong vùng nước quy định và sáng ngày 27/3 đã đáp tới mục tiêu ở ngoài khơi bờ biển huyện Hwadae, tỉnh Hamgyongbuk-do. Thiết bị này đã cho nổ thành công một "đầu đạn thử nghiệm" dưới nước.
"Kết quả cuộc thử nghiệm xác định được độ tin cậy và tính an toàn của hệ thống vũ khí, cũng như đánh giá một cách chính xác về tất cả các thông số chiến thuật và kỹ thuật thuộc khả năng lặn sâu dưới nước", - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.
Tên lửa đạn đạo DF-41 tại cuộc diễu binh ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
CHDCND Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân mới dưới nước
Trước đó, CHDCND Triều Tiên tuyên bố vào ngày 21-23/3 họ đã thử nghiệm một thiết bị không người lái mới dưới nước thuộc dạng vũ khí tấn công. Theo các phương tiện truyền thông chính thức của CHDCND Triều Tiên, đó là một "vũ khí bí mật" - phương tiện không người lái hạt nhân ngầm dưới nước lần đầu tiên được giới thiệu mang tên “Haeil” (“Sóng thần”) được phát triển từ năm 2012 và đã trải qua hơn 50 lần thử nghiệm trong hai năm qua. Trong số đó có 29 cuộc thử nghiệm được thực hiện dưới sự giám sát của đích thân nhà lãnh đạo đất nước Kim Jong-un.
Chức năng được giới thiệu của tổ hợp vũ khí này là “âm thầm di chuyển đến khu vực tác chiến và tiêu diệt các nhóm tàu của địch cũng như các cảng chính mà tàu địch sử dụng bằng vụ nổ dưới nước gây ra sóng thần phóng xạ siêu mạnh". Đồng thời phương tiện này có thể "giao" đầu đạn đến bất kỳ bờ biển, bến cảng hay con tàu nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала