Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở Mỹ gọi ra lý do chính khiến Ukraina phản công thất bại trong tương lai

MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina đang trì hoãn cuộc phản công được truyền thông phương Tây công bố vì họ không nhận được vũ khí cần thiết và thua kém hơn nhiều so với quân đội Nga, sĩ quan tình báo thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter viết trong một bài báo cho Sputnik.
Sputnik

"Có một câu hỏi vẫn chưa được giải đáp: khi nào Ukraina mới coi là có đủ lực lượng để tiến hành một chiến dịch tấn công thắng lợi? Câu trả lời rất có thể là "không bao giờ", - bài báo viết.

Theo cựu quân nhân, Kiev đang thiếu quân nghiêm trọng, còn 9 lữ đoàn được đào tạo ở các nước NATO sẽ không có tác dụng rõ rệt. Chuyên gia cho rằng thật ngu ngốc khi trông đợi vào vũ khí phương Tây phân bổ cho Ukraina.
"Nga đã thích nghi được với thực tế chiến đấu hiện đại. Việc sử dụng các hệ thống pháo mang từ Mỹ sang bao gồm cả HIMARS cũng không giúp ích gì do tính chuyên nghiệp ngày càng cao của các nhân viên điều khiển Nga và sự xuất hiện các chiến thuật mới", - Ritter giải thích.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky: Kiev không có lực lượng và vũ khí để phản công
Người sĩ quan Mỹ cũng ghi nhận việc Nga tích cực sử dụng máy bay không người lái. Thật khó để tưởng tượng làm thế nào Kiev có thể thực hiện một cuộc tấn công thành công chống lại LLVT Nga trong tình hình hiện nay, ông kết luận.
Hôm thứ Hai, Vladimir Zelensky trong chuyến thăm Vương quốc Anh nói rằng Ukraina cần thêm một chút thời gian nữa mới có thể phản công. Trước đó, Tổng thống Ukraina giải thích rằng LLVT nước này có thể chuyển sang tấn công ngay lúc này, nhưng như vậy "họ sẽ mất rất nhiều người".
Thảo luận