Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Chuyên gia quân sự lý giải vì sao không thể đăng tải công khai video hoạt động phòng không

Moskva (Sputnik) – Các video quay cảnh hoạt động của lực lượng phòng không Nga và hậu quả các cuộc tấn công của Ukraina chứa rất nhiều thông tin hữu ích cho đối phương; trong mọi trường hợp không nên quay video và đăng lên mạng, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov nói với Sputnik.
Sputnik
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/1, quân đội Ukraina bắn 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 24 tên lửa phóng loạt Vilkha vào Belgorod, tất cả đều bị phòng không Nga bắn hạ. Sáng 3/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo phá hủy thêm 6 tên lửa Tochka-U và 6 tên lửa Vilkha trên vùng Belgorod. Theo thống đốc, ít nhất 54 quả rocket bắn vào sáu quận trong khu vực trong ngày.
Sivkov nói: “Trước hết, đối phương nhìn thấy kết quả đòn tấn công của mình".
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phân đội yểm hộ Ukraina nổ súng bắn vào nhóm đồng đội đang rút lui
Ông lưu ý chu trình sử dụng vũ khí bao gồm trinh sát, trinh sát bổ sung ngay trước cuộc tấn công, thực hiện tấn công, cũng như xác định kết quả.
Chuyên gia giải thích: "Khi việc quay video như vậy được thực hiện, điều này có nghĩa là chúng ta đang giúp đối phương xác định kết quả của cuộc tấn công. Và sau đó họ sẽ đưa ra quyết định tấn công lần nữa hay ở một nơi khác".
Ngoài ra, các video về hoạt động của phòng không Nga có thể giúp kẻ địch xác định vị trí của các hệ thống tên lửa phòng không, Sivkov nói thêm.
Thảo luận