- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kể từ đầu năm, Lực lượng vũ trang Nga đã nắm quyền kiểm soát 547 km2 lãnh thổ của các khu vực mới

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kể từ đầu năm, quân đội Nga đã nắm quyền kiểm soát 547 km2 lãnh thổ của các khu vực mới của đất nước; trong hai tuần qua, các khu định cư Novobakhmutovka, Semenovka và Berdychi ở DNR đã được giải phóng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.
Phát biểu tại cuộc họp chuyên đề với lãnh đạo Lực lượng vũ trang Nga, ông Shoigu cho biết: “Kể từ đầu năm, Lực lượng vũ trang Nga đã nắm quyền kiểm soát 547 km2 lãnh thổ ở các khu vực mới của đất nước”.
Bộ trưởng nói thêm: “Trong hai tuần qua, Lực lượng Vũ trang Nga đã giải phóng các khu định cư Novobakhmutovka, Semenovka, Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

Shoigu cho biết Lực lượng vũ trang Nga đang xâm nhập vào hệ thống thành trì của Lực lượng vũ trang Ukraina

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết tại cuộc gọi hội nghị chuyên đề với lãnh đạo của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga rằng các nhóm quân Nga tiếp tục đột nhập vào hệ thống cứ điểm của địch dọc theo toàn bộ tuyến liên lạc chiến đấu, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina đang cố gắng bám vào các tuyến riêng lẻ nhưng không đạt đượcthành công.
“Các nhóm quân Nga tiếp tục đột nhập vào hệ thống cứ điểm của kẻ thù dọc theo toàn bộ tuyến liên lạc chiến đấu. Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina đang cố gắng bám vào các phòng tuyến riêng lẻ, nhưng trước sự tấn công dữ dội của chúng ta, họ buộc phải rời bỏ vị trí và rút lui”, - Shoigu nói.
Bộ trưởng Shoigu giới thiệu các phương tiện mới của Nga chống máy bay không người lái Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Shoigu giới thiệu các phương tiện mới của Nga chống máy bay không người lái Ukraina

Trong chiến dịch đặc biệt, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 80 máy bay không người lái của Ukraina

Trong chiến dịch đặc biệt, theo thiết bị vô tuyến ven biển của Hạm đội Biển Đen, hơn 80 máy bay không người lái và hơn 20 tàu không người lái của Ukraina đã bị phá hủy, ông Shoigu cho biết.
“Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, dựa trên dữ liệu từ thiết bị vô tuyến ven biển của Hạm đội Biển Đen, hơn 80 máy bay không người lái và 20 tàu không người lái của lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, Bộ trưởng cho biết trong hội nghị chuyên đề với lãnh đạo của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Shoigu giải thích lý do Kiev thắt chặt huy động

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, chính quyền Ukraina đang thắt chặt huy động, tìm cách lấy lòng các ông chủ phương Tây để tiếp tục nhận được hỗ trợ tài chính và quân sự từ họ.
“Để bổ sung nguồn nhân lực dự trữ, chế độ Kiev đang thắt chặt huy động. Những người Ukraina không muốn chiến đấu bị buộc phải ra tiền tuyến, trên thực tế, họ vẫn đang bị ném vào cối xay thịt,” Shoigu tuyên bố trong cuộc họp chuyên đề với giới lãnh đạo. của Lực lượng vũ trang Nga.
Ông nói thêm: “Thái độ vô nhân đạo như vậy đối với người dân của mình chứng tỏ chính quyền Ukraina mong muốn lấy lòng các bậc thầy phương Tây để tiếp tục nhận được hỗ trợ tài chính và quân sự từ họ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала