- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Lễ tưởng niệm 23.200 đồng bào tử vong vì Covid-19 sẽ được diễn ra như thế nào?

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Phương HoaHội nghị dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19.
Hội nghị dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đúng 20h tối nay 19/11, cả nước sẽ cùng nhau tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ chiến sĩ đã hy sinh trong đại dịch Covid-19. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và được tổ chức tại điểm cầu TP.HCM (điểm cầu Thống Nhất) và điểm cầu Hà Nội (Công viên Thống Nhất).

Cầu nguyện cho hơn 23.270 người tử vong

Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 sẽ có đầu cầu ở TP.HCM và Hà Nội, sẽ là lời cầu nguyện cho sự mất mát đến mỗi gia đình phải ly tán vì dịch bệnh.
Tính đến hết ngày 16-11, số tử vong vì COVID-19 của cả nước là 23.270 người, trong đó TP.HCM có 17.263 người, chiếm 74% tỉ lệ tử vong cả nước.
Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Trí phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đề nghị dành một ngày quốc tang cho những nạn nhân đã mất vì Covid-19
Tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) sẽ có 300 đại biểu, còn tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) sẽ có 1.000 đại biểu tham dự.
Để đảm bảo phòng dịch COVID-19, Hà Nội yêu cầu những người tham dự lễ tưởng niệm phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, mũi 2 đủ 14 ngày; có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ.
Ngoài ra, TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng sẽ tổ chức các điểm cầu để theo dõi trực tiếp Lễ tưởng niệm tại Hội trường Thống Nhất. Mỗi điểm cầu có khoảng 100 đại biểu tham dự.
Nội dung chương trình tại Hội trường Thống Nhất bao gồm:
Trình chiếu một số hình ảnh, phóng sự;
Phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Đúng 20h30 sẽ diễn ra nghi thức tưởng niệm đồng bào đã tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong đại dịch COVID-19.
Cùng thời điểm đó, điểm cầu tại TP Thủ Đức và các quận, huyện sẽ thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm. Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ…) trên địa bàn thành phố được vận động cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20h30. Các tàu, thuyền, sà lan… đang lưu đậu tại các khu vực cảng cũng được kêu gọi kéo còi tưởng niệm vào thời điểm này.

Tưởng niệm mất mát, nhắc nhở tương lai

Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết ngoài hai điểm cầu chính Hà Nội và TP.HCM, các địa phương khác, các tổ chức tôn giáo... có thể lựa chọn hình thức phù hợp để hưởng ứng.
Trong thời gian diễn ra lễ tưởng niệm, mặt trận đề nghị các cơ quan trung ương và địa phương hạn chế hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí.
Các đài truyền hình tạm ngừng phát sóng các chương trình này và ưu tiên tiếp sóng lễ tưởng niệm từ Đài truyền hình Việt Nam.
Chùa Trấn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Vào 20h ngày 19/11, các chùa trên cả nước đồng loạt thỉnh chuông tưởng niệm người mất vì COVID-19
Lễ tưởng niệm như một dịp để mọi người lắng lòng, xoa dịu những nỗi đau mất mát.
Và đây cũng là lúc chúng ta nhìn lại những ngày đau thương của dịch bệnh để biết quý trọng cuộc sống an lành hiện tại, sống có ích hơn trong tương lai.
Ngoài ra, chương trình còn nhằm khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc, vượt khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала