- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nhà chức trách của Zaporozhye cảnh báo về khủng hoảng năng lượng nếu ZNPP đóng cửa

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMột sự thay đổi mới của các nhà khoa học hạt nhân Ukraine bắt đầu làm việc tại Zaporozhye NPP
Một sự thay đổi mới của các nhà khoa học hạt nhân Ukraine bắt đầu làm việc tại Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Ukraina sẽ xảy ra cuộc khủng hoảng năng lượng nếu nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị ngừng hoạt động, các nhà chức trách khu vực cho biết.
Chính quyền cho biết sẽ mất nhiều năm để khởi động lại các lò phản ứng.
Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng, ông Igor Konashenkov cho biết, Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye trong chuyến thăm Ukraina của Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres. Ông dự kiến ​​sẽ đến thăm Odessa vào ngày mai, hôm nay theo kế hoạch ông sẽ gặp các tổng thống của Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina.

Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Trong những tuần gần đây, Lực lượng vũ trang Ukraina thường xuyên tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, điều này gây nguy cơ xảy ra thảm họa hạt nhân quy mô lớn. Theo Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye, các binh sĩ của lữ đoàn pháo binh số 44 của Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng tên lửa dẫn đường và đạn pháo do phương Tây sản xuất. Vụ pháo kích đã làm hỏng đường dây cao áp của trạm biến áp Kakhovskaya, các nhân viên đã phải giảm công suất của hai tổ máy.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga lên tiếng về hậu quả của tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Trong chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, quân đội Nga đã đánh chiếm khu vực Kherson và vùng gần Azov của Zaporozhye. Tại đây có các cơ quan quản lý quân sự-dân sự đang làm việc, truyền hình và đài Nga đã bắt đầu phát sóng, đồng rúp đã được đưa vào lưu thông, và quan hệ thương mại với Crưm đang được khôi phục. Các vùng được giải phóng đã công bố kế hoạch sáp nhập vào Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала