- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nêu tên mục đích chuyến thăm Ukraina của ông Erdogan

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan qua chuyến thăm Ukraina muốn củng cố vị thế của Ankara tại quốc gia này, báo The Independent đưa tin.
Như bài báo lưu ý, phương Tây lo ngại về những nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc cải thiện quan hệ với Nga, nhưng Ukraina có thể đánh giá cao vai trò của Erdogan như một nhà đàm phán.

"Ông ấy tự coi mình là một chính khách trong khu vực có thể nói chuyện với các nhà lãnh đạo thế giới. Ông ấy ở một vị trí độc đáo - cả về mặt địa lý, ngoại giao và chiến lược. <...> Erdogan đóng một vai trò mà tôi nghĩ ngay cả Tổng thư ký LHQ cũng không thể có được", - chuyên gia Mikhail Botsyurkiv nhận xét.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Erdogan sẽ đề nghị Zelensky tổ chức cuộc gặp với Putin
Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp Tổng thống Vladimir Zelensky và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm thứ Năm tại Lvov. Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraina đưa tin lãnh đạo hai nước đã ký một bản ghi nhớ về sự hỗ trợ từ phía Thổ Nhĩ Kỳ trong việc khôi phục cơ sở hạ tầng ở Ukraina.
Theo ông Vladimir Dzhabarov, Phó Ban quốc tế của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Ankara hơi vội vàng khi ký kết thỏa thuận tái thiết Ukraina, vì chiến dịch đặc biệt của Nga vẫn tiếp tục và không rõ Thổ Nhĩ Kỳ định thực hiện thỏa thuận với ban lãnh đạo nào của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала