- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Tiêu diệt tới 330 người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina bằng vũ khí chính xác trong ngày qua

© Sputnik / Valentin Kapustin / Chuyển đến kho ảnhSân bay căn cứ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt
Sân bay căn cứ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy rằng Lực lượng vũ trang Nga với các cuộc tấn công chính xác đã tiêu diệt tới 330 phần tử dân tộc Ukraina ở phía bắc Kharkov và gần Zvanovka và Paraskovievka của CHND Donetsk.

"Sau cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao trên mặt đất nhằm vào khu vực tập trung quân nhân và trang thiết bị quân sự của tiểu đoàn 27 thuộc lữ đoàn 127 thuộc lực lượng vũ trang Ukraina ở phía bắc Kharkov, đã tiêu diệt được tới 130 chiến binh và 8 đơn vị xe đặc chủng cao", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài ra, tại các điểm dân cư Zvanovka và Paraskovievka của CHND Donetsk, hơn 200 lính, hai xe tăng và 7 xe đặc biệt của các tiểu đoàn 3 và 12 của lữ đoàn dù 25 của quân đội Ukraina đã bị tiêu diệt bởi tên lửa phóng từ đường không chính xác cao.

Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina

Quân đội Nga đã tấn công các vị trí của tiểu đoàn xe tăng thuộc lữ đoàn cơ giới 28 và tiểu đoàn súng trường số 212 của Lực lượng vũ trang Ukraina (AFU) ở khu vực Nikolaev và Dnepropetrovsk và tiêu diệt hơn 200 quân địch.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, đã phá hủy 267 máy bay, 148 máy bay trực thăng, 1.776 máy bay không người lái, 367 hệ thống tên lửa phòng không, 4.354 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 809 phương tiện chiến đấu của cáchệ thống tên lửa phóng loạt, nhiều loại Bộ Quốc phòng cho biết các hệ thống tên lửa phóng loạt, 3320 khẩu pháo dã chiến và súng cối, và 4.969 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - bộ Quốc phòng cho biết.

Quân nhân Nga trong đoàn xe chở thiết bị quân sự trên đường cao tốc tại Armyansk, gần biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Nga tiêu diệt hơn 100 binh sĩ Ukraina gần Kharkov

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала