Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Mỹ vung gậy trừng phạt và phô trương vũ lực

© AP Photo / Andy WongMột cô gái đi ngang qua tòa nhà của Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh
Một cô gái đi ngang qua tòa nhà của Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington cáo buộc Bắc Kinh đang làm leo thang tình hình xung quanh Đài Loan, nhưng chính Mỹ mới gây rúng động trên toàn thế giới bằng cách vung gậy trừng phạt và tham gia quấy rối, phá hoại nền tảng chính trị của quan hệ Trung-Mỹ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố hôm thứ Hai.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của cơ quan này:
“Những nhận xét có liên quan của Đại sứ Burns đổi trắng thay đen, phơi bày logic bá quyền và tranh chấp vô nghĩa của Mỹ”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Biển Đông
Bộ Ngoại giao Trung Quốc về hoạt động của Mỹ ở Biển Đông: "đòn phô trương cơ bắp"
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh rằng Trung Quốc, cả trước và sau chuyến thăm Đài Loan của Pelosi, đã phản đối và cảnh báo Hoa Kỳ rằng họ sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả, "tuy nhiên, Washington thậm chí không nghĩ đến việc sửa đổi, mà còn đi đổ lỗi cho người khác".
Bộ Ngoại giao cho biết thêm:

“Các quan chức cấp cao của Mỹ lần lượt bóp méo sự thật, tìm cách thoái thác trách nhiệm về việc tạo ra căng thẳng ở eo biển Đài Loan, bôi nhọ Trung Quốc”.

Cơ quan này nhấn mạnh rằng chính Hoa Kỳ chứ không phải Trung Quốc đang thay đổi hiện trạng và phá hoại hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.
Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc chạm vào vết thương lớn nhất của Hoa Kỳ
"Không phải Trung Quốc, mà chính là Mỹ đang gây chấn động khắp thế giới, và đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chính Mỹ, không phải Trung Quốc, đang tung đòn trừng phạt và quấy rối cả thế giới, Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, đang phá hoại nền tảng chính trị của quan hệ Trung - Mỹ”, - Bộ Ngoại giao cho biết.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc một lần nữa kêu gọi Hoa Kỳ tuân thủ các chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế về tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước khác và không can thiệp vào công việc nội bộ, kêu gọi quay trở lại việc tuân thủ nguyên tắc "một Trung Quốc", đồng thời ngừng đưa ra các tuyên bố và hành động gây phương hại đến lợi ích cơ bản của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала