Ba Lan và Ukraina bàn về một thỏa thuận song phương mới

© Fotolia / MikeGdansk, Ba Lan
Gdansk, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan và Ukraina đang bàn về một thỏa thuận song phương mới, ông Jakub Kumoch, lãnh đạo Vụ chính sách quốc tế của Văn phòng Tổng thống Ba Lan nói với các phóng viên ở Kiev.

"Ba Lan và Ukraina đang bàn thảo về một thỏa thuận mới để tăng cường hơn nữa quan hệ song phương, nhưng trước hết, Ba Lan tiếp tục cung cấp viện trợ cho Ukraina và sẽ tiếp tục sự hỗ trợ này", - hãng tin PAP dẫn lời ông Kumoch cho biết.

Ông cho rằng Ba Lan "không có lựa chọn nào khác" ngoài việc tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraina.
"Không có hướng đi nào khác và chính sách nào khác của Ba Lan. Đối với Ukraina Ba Lan không có chương trình nghị sự nào khác, thực tế chúng tôi nói cùng một thứ tiếng với Ukraina, bởi vì chúng tôi hiểu rằng phòng thủ Ukraina - đó cũng là bảo vệ Ba Lan", - đại diện của Tổng thống Ba Lan nói.
Người đàn ông với lá cờ Ba Lan. Ảnh lưu trữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Hai kịch bản về sự can thiệp của Ba Lan vào xung đột Ukraina
Ông Kumokh đến Kiev theo lời mời của Andrei Yermak, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraina, người tổ chức một cuộc họp của đại diện thể thức được gọi là "Sáng kiến Kiev". Cuộc họp có sự tham dự của các quan chức nhà nước và cố vấn của Tổng thống các nước Ukraina, Ba Lan, Estonia, Cộng hòa Séc, Latvia, Litva, Slovakia, Hungary, Romania và Moldova.

“Đây là những quốc gia đã đạt được thành công lớn trong năm nay, đó là giành được tư cách ứng cử viên gia nhập Liên minh châu Âu cho Ukraina, và các quốc gia đã hỗ trợ Ukraina ngay từ đầu về cung cấp vũ khí, về triển vọng hội nhập châu Âu của Ukraina, như cũng như trong vấn đề trừng phạt Nga”, - đại diện Tổng thống Ba Lan cho biết.

Ông lưu ý đến khả năng vật chất của việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.
"Quân đội Ba Lan đã cung cấp cho Ukraina viện trợ quân sự rất lớn, đó không phải là một bí mật lớn và là điều mà Tổng thống Andrzej Duda nói đến. Tuy vậy, dĩ nhiên chúng tôi không phải là một cái túi vô tận", - ông Kumoch nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала