Duma quốc gia Nga gọi vụ sát hại Dugina là hành động khủng bố chính trị

© Fotolia / YuliDuma Quốc Gia
Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ sát hại nhà báo Darya Dugina là hành động khủng bố chính trị do chế độ Kiev đứng sau, ông Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề quốc tế của Duma quốc gia Nga nhận định.

"Vụ giết người hèn hạ này là một hành động khủng bố chính trị. Chế độ Kiev đứng sau hành động khủng bố nhà nước. Và các nhà tài trợ phương Tây của Zelensky nên hiểu rõ điều đó. Thưa quý vị, các vị hiện nay đang viết séc và gửi vũ khí cho bọn khủng bố! Và tất cả các nạn nhân của những kẻ phát xít mới đều là bản án cho lương tâm của các vị", - chính trị gia viết trên kênh Telegram.

Nghị sĩ cũng nói thêm rằng tội ác không thể tránh được sự trừng phạt, còn những người đặt hàng, những người thực hiện, và "những người cổ vũ tư tưởng" cho những tội ác ấy - "tất cả đều phải chịu trách nhiệm".
Nhà báo, nhà khoa học chính trị Darya Dugina trong phòng thu đài Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
FSB tìm ra thủ phạm của vụ sát hại nhà báo Darya Dugina

Vụ sát hại nhà báo Nga

Nhà báo và chuyên gia chính trị học Darya Dugina đã tử vong vào tối thứ Bảy trong một vụ nổ xe ô tô trên đường cao tốc Mozhaisk ở vùng Odintsovo ngoại ô Moskva. Cơ quan an ninh LB Nga hôm thứ Hai cho biết các cơ quan đặc nhiệm Ukraina đứng sau vụ sát hại Dugina, thủ phạm trực tiếp là công dân Ukraina Natalya Vovk, đến Nga cùng con gái vào ngày 23/7. Theo FSB, sau khi kích hoạt vụ nổ ô tô, thủ phạm vụ giết người và con gái của cô ta đã rời Nga sang Estonia qua tỉnh Pskov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала