- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Crưm gọi kế hoạch "giành lại" bán đảo của Zelensky là một ý tưởng tồi

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kế hoạch của Vladimir Zelensky nhằm giành lại quyền kiểm soát bán đảo Crưm và Donbass là một ý tưởng tồi, Phó chủ tịch nghị viện Crưm Vladimir Bobkov nói.
Trước đó, Zelensky gọi Crưm là "lãnh thổ của Ukraina" và đe dọa rằng Kiev có ý định "giành lại" nó bằng mọi cách mà không cần tham khảo ý kiến của bất kỳ nước nào khác.
"Tất cả những tuyên bố đó đều vô nghĩa. Lấy đi thứ gì đó, tước bỏ thứ gì đó khỏi một cường quốc hạt nhân là một ý tưởng tồi. Ngay cả những người đưa ra những tuyên bố ấy - cho dù đôi khi bị nghi ngờ về năng lực nhận thức - cũng ý thức được điều này", - ông Bobkov nhận xét.
Theo ý kiến của ông, những lời lẽ như vậy được đưa ra xuất phát từ mong muốn của chế độ Kiev cố giữ cho những gì từng được gọi là Ukraina khỏi sự sụp đổ về mặt xã hội.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Truyền thông: Ý định của Zelensky muốn chiếm lại Crưm sẽ kết thúc bằng cuộc thế chiến tổng lực
“Để làm được điều đó, ngày nay họ đã sử dụng đến cái gọi là luận điệu vượt quá giới hạn nhận thức, định tìm những cơ sở vô lý để biện bạch cho việc vì sao họ lại biến Ukraina thành vũ đài đối kháng với Nga”, - ông Bobkov nói.
Phó chủ tịch nghị viện Crưm nhấn mạnh rằng trong bối cảnh chiến sự đang diễn ra không nên xem nhẹ những tuyên bố như vậy, vì đằng sau chúng là những âm mưu khiêu khích cụ thể.
"Chúng ta cần phải cảnh giác hết mức có thể. Việc lời lẽ của họ khác xa hành động ở khoảng cách thậm chí không phải tính bằng mét, mà bằng các thiên hà, là điều rất rõ ràng. Dĩ nhiên không có từ ngữ nào trong số đó đúng với thực tế", - Ông Bobkov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала