Các nhà khoa học phát hiện ra biến thể mới của HIV

© Depositphotos.com / Utah778HIV test
HIV test - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Síp cùng với các đồng nghiệp ở Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos (Hoa Kỳ) đã phát hiện ra một chủng virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV) chưa từng được biết đến trước đây, báo Izvestia đưa tin.
Biến thể mới của mầm bệnh AIDS phát hiện thấy ở 14 người đàn ông được xét nghiệm trên đảo từ năm 2017 đến năm 2021. Trong số đó có các công dân của Síp, Vương quốc Anh, Bulgaria và Nigeria từ 25 đến 75 tuổi. Hầu hết những người này đều sống trong khu vực thị trấn nghỉ mát Paphos.
Việc giải mã bộ gen virus cho thấy nó có khả năng tái tổ hợp, tức là nó kết hợp được thông tin di truyền từ các biến thể khác nhau của HIV. Chủng virus các nhà khoa học mới tìm ra được gọi là CRF91_cpx.
Xét nghiệm HIV - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Bác sĩ nêu ra các triệu chứng chủ yếu của bệnh HIV
“Kể từ khi phát hiện ra chủng CRF91_cpx đã có thêm hai bệnh nhân trong nhóm lây lan, điều đó cho thấy virus phát triển nhanh”, - các nhà khoa học cho biết trong một bài báo về kết quả nghiên cứu của họ.
Theo các chuyên gia, hiện tượng đồng nhiễm khuẩn (co-infection) có thể dẫn đến sự xuất hiện một chủng tái tổ hợp, khi người mang một biến thể bị nhiễm thêm một hoặc vài biến thể cùng một lúc. Tình huống này có thể xảy ra, chẳng hạn như do quan hệ tình dục thiếu an toàn giữa hai người bị nhiễm bệnh.
Đảo Síp là một trong những nơi thích hợp nhất trên hành tinh cho sự xuất hiện của những chủng virus “chimera” (có nhiều hơn một bộ gen), vì trong các kỳ nghỉ ở đây có những người dương tính với HIV đến từ châu Âu, châu Á và châu Phi. Được biết phiên bản mới của virus cũng đã được tìm thấy ở Hy Lạp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала