Người Anh phàn nàn rằng Johnson đã đưa họ đến "địa ngục"

© AP Photo / Matt DunhamThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Daily Mail tỏ ý tức giận về các chính sách của chính phủ Anh đang khiến người dân nước này phải đối mặt tình trạng mức sống xuống cấp và khủng hoảng năng lượng trầm trọng nhất từ trước tới nay.
Như tờ báo lưu ý, hàng triệu hộ gia đình Anh được cảnh báo rằng họ nên chuẩn bị cho tình trạng lạm phát ở mức hai con số, điều đó sẽ dẫn đến tình trạng mức sống ở nước này xuống cấp trầm trọng nhất kể từ những năm 1950.
“Động thái này diễn ra khi có cảnh báo rằng các khoản tiết kiệm của gần sáu triệu hộ gia đình Anh có thể bị xóa sổ sau khi cơ quan quản lý năng lượng Ofgem nâng ngưỡng giá lên 80%”, - The Daily Mail nhấn mạnh.
Bài báo đã thu hút nhiều bình luận của độc giả.

"Vương quốc Anh bây giờ là một quốc gia thất bại. (Boris) Johnson đã đưa đất nước xuống địa ngục trên một chiếc xe đẩy", - người dùng mạng eisner viết.

"Trong khi hàng triệu người đang tốn tiền cho những tên tội phạm nhập cư bất hợp pháp và lao vào tập trung cho Ukraina, thì công dân Anh đang phải khổ sở. Người Anh đáng ra phải dẫn đầu, nhưng thay vào đó chúng ta lại đang ở cuối hàng - Đảng Tory (Đảng bảo thủ Anh) phải đi vào lịch sử như một đảng chống Anh hạng nhất trong số những đảng hiện hữu”, - HecateEris chỉ rõ.
"Cái… gì đang thực sự xảy ra ở đất nước này vậy? Chính phủ của chúng ta ở đâu, họ đang làm gì?" -Silent but deadly đặt câu hỏi.
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Sau Boris Johnson, chính khách nào của EU sẽ ra đi do khủng hoảng chính trị, ý thức hệ và kinh tế?
"Chà chà! Chi phí sưởi ấm và điện đột nhiên trở thành thứ xa xỉ, trong vài tháng tới việc ăn đồ nóng và xem TV không còn là điều hiển nhiên nữa!" - Syronized Gecko 1971 mỉa mai.
"Thực ra, điều tồi tệ nhất vẫn còn ở phía trước, vì mọi người thực sự sẽ phải trả giá cho điều đó", - Spaniel33 nói thêm.

Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có ở Anh

Từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt lên Moskva. Các biện pháp này hóa ra lại là vấn đề đối với châu Âu và Mỹ, khiến giá lương thực và năng lượng tăng cao.
Ở Anh, chi phí sinh hoạt gia tăng đã ảnh hưởng đến hàng triệu hộ gia đình. Theo dự báo của Ngân hàng Trung ương Anh, nền kinh tế của vương quốc này sẽ bước vào suy thoái từ quý 4 năm nay. Theo Cục Thống kê quốc gia Vương quốc Anh, lạm phát hàng năm trong tháng 4 lên đến mức cao kỷ lục kể từ tháng 3/1982 - 9% so với 7% một tháng trước đó. Vào tháng 8, được biết chỉ số lạm phát trong nước đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay là 10,1%.
Hôm thứ Sáu, cơ quan quản lý năng lượng Ofgem của Anh ra thông báo tăng mức trần cho phép trong hóa đơn tiền điện từ ngày 1 tháng 10 lên 80% do giá năng lượng toàn cầu đắt lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала