Chuyên gia tiết lộ châu Âu "hất cẳng" ai trong trận chiến khí đốt

© Sputnik / Evgeny Biyatovkhí đốt
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong khi các nước châu Âu đang dự trữ nhiên liệu hết mức có thể vào trước mùa sưởi ấm, thì đối tượng không được cung cấp năng lượng chính là các nước nghèo không có khả năng mua khí đốt với giá trên trời ở một thị trường quá nóng và bị các đối tác kinh doanh công khai “hất cẳng”.
Đây là nhận định của ông Igor Yushkov, nhà phân tích hàng đầu tại Quỹ An ninh năng lượng quốc gia (FNEB) chia sr với hãng tin Prime.
Chuyên gia lưu ý rằng châu Âu hiện đang mua LNG, nhưng nguồn cung từ Mỹ và Qatar sẽ không gia tăng trước năm 2025-2030. Ngoài ra, việc nhập khẩu "nhiên liệu xanh" của Nga bị hạn chế do chính sách trừng phạt của phương Tây.
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Châu Âu quyết định tước đoạt khí đốt của các nước đang phát triển
Các quốc gia châu Á, theo ông Yushkov, đang xử sự một cách dè dặt về chuyện cung cấp năng lượng. Cụ thể, Trung Quốc đã ngừng sản xuất trong thời gian cách ly phòng dịch, sau đó chuyển sang dùng than, từ chối tham gia vào “cuộc chiến” về LNG. Đức công khai "hất cẳng" Ấn Độ trên thị trường LNG sau khi quốc hữu hóa công ty con của Gazprom và chuyển hàng sang châu Âu.
Như vậy, vị chuyên gia này kết luận, các nước nghèo đang mất đi khả năng mua khí đốt vì giá cao hoặc do các “đối tác” châu Âu không phải là những bạn hàng tin cậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала