- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Litva và Latvia gửi viện trợ quân sự cho Ukraina với số tiền 450 triệu euro

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kể từ cuối tháng 2, Litva đã gửi cho Ukraina lô vũ khí trị giá 153 triệu euro, trong khi Latvia đã gửi viện trợ quân sự trị giá hơn 300 triệu euro. Đó là thông báo từ Bộ Quốc phòng của các nước Cộng hòa vùng Baltic.

«Kích thước hỗ trợ quân sự được chuyển từ Litva tới Ukraina đã lên tới 153 triệu euro. Các lô hàng mới nhất mà Ukraina nhận được hồi tuần trước bao gồm máy ảnh nhiệt và phương tiện chống máy bay không người lái», - Bộ trưởng Quốc phòng Litva Arvydas Anušauskas viết trên Twitter.

Ông này cũng thông báo rằng viện trợ quân sự cho Ukraina «sẽ còn nhiều hơn nữa» sau cuộc họp của các nước tài trợ vào tuần tới tại căn cứ không quân Ramstein của Đức.
Hỗ trợ quân sự cho Ukraina từ phía Latvia hóa ra lại nhiều hơn gấp đôi.

«Kể từ ngày 24 tháng 2, hỗ trợ quân sự mà Chính phủ Latvia cung cấp cho Ukraina ... ước tính khoảng 300 triệu euro, còn các khoản quyên góp từ cư dân, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ là hơn 15,7 triệu euro», - Bộ trưởng Quốc phòng Latvia cho biết trên trang Twitter.

Hồi tháng 4, Tổng thống Latvia Egils Levits tuyên bố rằng trong hai tháng nước Cộng hoà này đã chi 1/3 ngân sách quốc phòng của mình để giúp Ukraina.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan chức Bộ Quốc phòng Ukraina đánh cắp 580 nghìn USD dành cho binh sĩ

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Trước đó LB Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Hoa Kỳ, phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng vũ khí nào cho Ukraina cũng sẽ thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала