- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông đưa tin phái bộ IAEA đã tới Zaporozhye

© AP Photo / Efrem LukatskyPhái đoàn IAEA tại Ukraina
Phái đoàn IAEA tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phái bộ của IAEA đã đến thành phố Zaporozhye trước thềm chuyến thăm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, truyền thông phương Tây đưa tin.
Theo Agence France-Presse, một đoàn xe gồm 19 xe, trong đó có ít nhất 10 chiếc gắn biển hiệu của Liên Hợp Quốc, đã tiến vào Zaporozhye lúc 18h.
Hôm thứ Hai, người đứng đầu IAEA, Rafael Grossi, cho biết phái bộ của tổ chức này đang trên đường tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và sẽ có mặt trong tuần này. Mikhail Ulyanov, Đại diện Thường trực của Liên bang Nga tại các Tổ chức Quốc tế tại Vienna, báo cáo với Sputnik rằng phái đoàn bao gồm khoảng một chục nhân viên của ban thư ký IAEA, những người giải quyết các vấn đề về bảo vệ và an toàn hạt nhân. Họ được tháp tùng bởi một đội ngũ lớn các nhân viên Liên Hợp Quốc, chuyên phụ trách các vấn đề hậu cần và an ninh.
Trước đó, Wall Street Journal đưa tin, đợt kiểm tra của IAEA tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 và kéo dài đến ngày 3/9. Hôm thứ Ba, Vladimir Zelensky đã công bố đoạn video về cuộc họp với các chuyên gia IAEA do Grossi dẫn đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала