- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ đòi NATO giao vũ khí cho Kiev để đánh sâu vào Nga

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và NATO nên cung cấp vũ khí cho Kiev để đánh sâu vào đất Nga và cho phép Ukraina thực hiện các cuộc tấn công như vậy, Chuẩn tướng Mỹ về hưu Mark Arnold nói trên sóng truyền hình “24 Kanal” (Ukraina).
Ông ta gọi việc phương Tây yêu cầu Kiev không sử dụng vũ khí nhận được từ đồng minh để chống lại Moskva là "một sai lầm chiến lược to lớn".

"Hoa Kỳ và các đồng minh cần cung cấp cho Ukraina những loại vũ khí có thể tấn công vào lãnh thổ Nga. Tôi không nói đến Crưm. Mỹ và NATO nói: "Chớ có tấn công sang lãnh thổ Nga". Nhưng điều đó là ngu ngốc”, - Arnold nói.

Theo ông này, LLVT Ukraina cần tấn công các hạng mục "nằm sâu hàng trăm kilomet trong lãnh thổ Nga".
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev dùng lựu pháo NATO bắn sang vùng biên giới của Nga

"Để làm được việc này, NATO cần thay đổi chính sách của mình và từ bỏ luận điểm về việc cấm tấn công vào lãnh thổ của Nga", - viên tướng đề xuất.

Arnold lý giải rằng ông cho việc chuyển giao hệ thống phòng không Patriot, tên lửa tầm xa cho MLRS HIMARS, cũng như máy bay và UAV tấn công đang phục vụ trong LLVT Hoa Kỳ cho Ukraina là việc cần thiết.
Trước đó, Hoa Kỳ đã cung cấp hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS cho Kiev với điều kiện không được sử dụng để tấn công lãnh thổ Nga. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky công khai xác nhận rằng Kiev sẽ tuân thủ yêu cầu này. Trong khi đó đại biểu Verkhovna Rada (quốc hội Ukraina) Yegor Chernev không loại trừ việc bắn sang lãnh thổ Nga bằng tên lửa do Mỹ cung cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала