- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ kể ra hành động nào của phương Tây ở Ukraina tiềm ẩn nguy cơ xung đột hạt nhân

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Randy WrenTập trận của NATO
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự xuất hiện của quân đội NATO trên lãnh thổ Ukraina có thể khơi mào chiến tranh hạt nhân, tạp chí Foreign Affairs của Mỹ viết.
Các tác giả bài báo lưu ý rằng hiện nay Mỹ và các đồng minh vẫn đang cố gắng ngăn chặn bất kỳ diễn biến leo thang nào có thể gây ra xung đột trực tiếp giữa Nga và Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

“Sự xuất hiện của quân đội NATO trên không, trên bộ, ở Biển Đen gần Ukraina - đó là một vấn đề hoàn toàn khác. Những hành động đó có thể khiến chỉ huy chiến trường của Nga thực hiện những hành động gây thương vong cho binh sĩ của liên minh. Hậu quả ấy sẽ dẫn đến phản ứng của NATO tiềm ẩn khả năng bắt đầu một chu kỳ leo thang mà trong trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến xung đột hạt nhân", - bài báo phân tích.

Палец на красной кнопке - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Pháp cáo buộc Mỹ và NATO kích động chiến tranh hạt nhân với Nga vì Ukraina
Các bình luận viên kêu gọi cần phải tránh viễn cảnh nói trên bằng mọi giá, đồng thời chỉ ra việc phương Tây can dự ngày càng nhiều vào cuộc xung đột.
“Phương Tây đang trở nên táo bạo hơn và chủ động hơn, khi cung cấp cho Ukraina những thông tin tình báo quan trọng và vũ khí hiện đại, chẳng hạn như MLRS HIMARS”,- các tác giả Alperovich và Radchenko nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала