- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở phương Tây biết được ai là người đứng sau Zelensky

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về mọi việc xảy ra ở Ukraina, vì họ chính là người chỉ thị kế hoạch hành động cho Kiev, Đại tá Douglas McGregor, cựu cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ nhận định trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Preedom.

“Nga đúng khi cho rằng Hoa Kỳ đứng sau mọi việc... <...> Trên thực tế, chính Washington mới là người cầm cương tốc độ ở phương Tây. Washington đứng sau Zelensky. Washington bảo Zelensky tiếp tục chiến đấu”, - ông McGregor nói.

Theo đại tá, Nhà Trắng đang phá hoại việc giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình. Ngay cả khi người Ukraina một lúc nào đó muốn kết thúc cuộc khủng hoảng thông qua con đường ngoại giao thì Hoa Kỳ cũng không cho phép họ làm như vậy.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nêu ba điều kiện mà theo đó Hoa Kỳ sẽ ngừng tài trợ cho Zelensky
Như Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã nói trước đó, Kiev đang phá vỡ tiến trình đàm phán: Ukraina từ chối các đề xuất của chính mình và dàn xếp các vụ khiêu khích. Lập trường của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi phương Tây, những người có đại diện nhiều lần tuyên bố rằng Nga phải bị "đánh bại trên chiến trường". Trong điều kiện như vậy, theo Ngoại trưởng Lavrov, đàm phán không có ý nghĩa gì, nhưng Moskva chưa bao giờ từ chối đối thoại.
Trong bối cảnh Nga tiến hành hoạt động quân sự đặc biệt, Mỹ và các đồng minh NATO vẫn tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina. Tổng thống Joe Biden đã ký đạo luật Lend-lease (cho vay-cho thuê), Washington phân bổ hàng chục tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала