- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ giải thích động cơ tấn công của Zelensky

CC BY 4.0 / The Presidential Office of Ukraine / (cropped image)Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sắp xếp tổ chức tấn công nhằm tạo ra hình ảnh của một nhà nước "mạnh mẽ". Đây là ý kiến của cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter.

Việc cố gắng tổ chức tấn công 100% là một động thái chính trị chứ không có ý nghĩa thực sự trong đó. <...> Mục tiêu chính là tạo ra hình ảnh một Ukraina có vẻ mạnh mẽ khi được phương Tây hỗ trợ", - ông Ritter nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube Judging Freedom.

Tuy nhiên, theo cựu sĩ quan tình báo này, kết quả hòa toàn ngược lại: quân Ukraina buộc phải rút lui, nhiều binh sĩ bị thương nặng.
Trước đó vào ngày 31/8 các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho rằng thất bại trong nõ lực phản công của LLVT Ukraina được lý giải là do Kiev muốn giấu kẻ thù phương hướng tấn công thực sự của mình sắp tới.
Công việc của kíp lái 2S3 Akatsiya trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga ngăn chặn nỗ lực tiếp tục tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina
Đồng thời các nhà phân tích cho biết thêm, chính quyền Ukraina từ lâu đã nhận ra rằng quân đội của họ không có đủ lực lượng cơ giới để thực hiện một chiến dịch chớp nhoáng ở tỉnh Kherson và các vùng lãnh thổ khác đang nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Nga.
Theo CNN, Mỹ đang chuẩn bị cho Ukraina phản công. Đồng thời, Washington kêu gọi Kiev hạn chế hoạt động cả về mục tiêu và địa bàn để tránh bị cầm chân và sa lầy quá mức trên một số mặt trận.
Kênh truyền hình dẫn thông tin từ đại diện của Mỹ và Ukraina cho biết ban đầu phía Ukraina lên kế hoạch phản công với quy mô lớn hơn, nhưng trong những tuần gần đây, nhiệm vụ này đã bị thu hẹp ở phía nam, chỉ tiến hành ở tỉnh Kherson.
Ngày 31 tháng 8 người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo rằng LLVT Ukraina đã thất bại trong âm mưu khôi phục hoạt động tấn công ở Nikolaev-Krivoi Rog và các hướng khác. Được biết chỉ trong hai ngày quân đội Ukraina đã mất 4 máy bay chiến đấu: 2 chiếc Su-25, 1 chiếc Su-24 và 1 chiếc MiG-29. Ngoài ra, 3 trực thăng Mi-8 cũng bị bắn rơi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала